Theo báo Guardian, con cừu có tên Double Diamond được đánh giá sở hữu mọi đặc điểm đáng mơ ước dành cho loài của nó, với thân hình săn chắc, chiếc đầu hoàn hảo và bộ lông màu vàng nhạt óng mượt. Chủ ban đầu của con cừu 6 tháng tuổi này là gia đình Charlie Boden đến từ Cheshire.

{keywords}
Double Diamond, con cừu đắt giá nhất thế giới hiện nay. Ảnh: PA

Jeff Aiken, một nhà gây giống có tiếng đã để mắt đến Double Diamond nhiều tuần trước khi phiên đấu giá chính thức diễn ra ở Lanark, gần Glasgow, Scotland hôm 27/8. Ông Aiken nói, đây là một cá thể rất đặc biệt thuộc giống cừu Texel và ai cũng muốn có nó.

Texel là giống cừu rất được săn đón, có nguồn gốc từ hòn đảo nhỏ Texel ở ngoài khơi bờ biển Hà Lan. Giá bán của chúng trên thị trường thường xuyên lên tới hàng chục nghìn guinea Anh, nhưng Double Diamond đã thiết lập kỷ lục chưa từng có với giá bán lên tới 350.000 guinea Anh (gần 14 tỷ đồng).

Ông Aiken đã phải liên minh với 2 nhà gây giống khác mới đủ khả năng mua được con cừu nói trên trong buổi đấu giá ở Lanark.

"Tất cả giống như các lĩnh vực kinh doanh khác, đua ngựa hay buôn bán trâu bò. Việc đấu giá kịch tính hơn mong đợi. Chúng tôi biết sự kiện sẽ là một điều gì đó thực sự đặc biệt. Double Diamond là một con vật phi thường, sở hữu mọi đặc tính di truyền tốt nhất. Đã có 7 hoặc 8 người thực sự rất muốn có nó và điều này đã đẩy giá bán lên cao", ông Aiken giải thích.

Trước thương vụ của Double Diamond, kỷ lục thế giới trước đó thuộc về một con cừu được bán với số tiền tương đương hơn 230.000 Bảng (hơn 7,1 tỷ đồng) vào năm 2009.

Nhà gây giống Aiken tiết lộ, con cừu đắt nhất ông từng mua trước đây là một cá thể đực có tên gọi Sportsman Batman, giá 100.000 guinea Anh (hơn 3,2 tỷ đồng).

Tuấn Anh

Kẽ hở ở các "thiên đường" đổi tiền lấy quốc tịch trên thế giới

Kẽ hở ở các "thiên đường" đổi tiền lấy quốc tịch trên thế giới

Việc một số nước cho công dân nước ngoài nhập tịch thông qua đầu tư làm dấy lên lo ngại về nguy cơ tội phạm hay quan tham lợi dụng kẽ hở để biến đây thành các thiên đường trú ẩn.

Nhật hé lộ mẫu ôtô bay sắp trình làng

Nhật hé lộ mẫu ôtô bay sắp trình làng

Một hãng công nghệ Nhật đang thu hút nhiều sự chú ý khi công bố hình ảnh về cuộc thử nghiệm thành công đầu tiên đối với nguyên mẫu ôtô bay do công ty phát triển.

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.