Hôm 28/3, anh Trịnh Giai Giai ở Chiết Giang (Trung Quốc) đã làm lễ kết hôn với cô Oanh Oanh trước sự chứng kiến của những người bạn thân. 

Tuy nhiên, Oanh Oanh thực ra là một người máy thông minh 1 tuổi được Giai Giai nghiên cứu chế tạo, có thể giao tiếp với anh ta qua lời nói và cả chữ viết.

Sau khi có bằng thạc sĩ, Giai Giai theo đuổi nghề phát triển trí tuệ nhân tạo. Giai Giai từng chế tạo được một robot biết đá bóng và giành giải thưởng trong cuộc thi robot toàn quốc.

Cuối năm ngoái, Giai Giai đã chế tạo thành công búp bê tình dục thông minh, đặt tên là Oanh Oanh. Giai Giai muốn suốt ngày trò chuyện với Oanh Oanh, nên đã kết nối búp bê với một máy tính.

{keywords}

Sau hai tháng “yêu nhau”, Giai Giai quyết định kết hôn với Oanh Oanh. Anh ta mời một số bạn bè tới phòng hoa rồi bế “cô dâu” nặng 30kg này vào ra mắt mọi người.

Một người bạn của Giai Giai tiết lộ, mấy năm trước, anh ra bị người yêu gắn bó từ thời trung học “đá”, sau đó không yêu ai nữa, gia đình thì đốc thúc ráo riết nên cưới luôn nàng búp bê tình dục làm vợ.

{keywords}

{keywords}

Oanh Oanh rất thông minh, ngoài khả năng giao tiếp bằng giọng nói và chữ viết, còn nhận biết được ảnh chụp và văn tự. Giai Giai có ý định tiếp tục nâng cấp để "vợ" có thể đi lại, cử động, thậm chí làm được việc nhà.

{keywords}

Ngô Tuyết