Một đại gia kim cương Ấn Độ đã tổ chức một đám cưới tập thể cho hơn 200 cô dâu không cha và tặng cho mỗi người những món quà trị giá hàng ngàn đô la để giúp họ bắt đầu một cuộc sống mới.


Ông Mahesh Savani đã thực hiện nghi lễ Kanyadaan (lễ trao quà tặng cho con gái) cho 236 cô dâu không cha tới từ những gia đình nghèo khó tại một đám cưới tập thể ở bang Gujarat, phía tây Ấn Độ vào lễ Giáng sinh. 

{keywords}
Đại gia Savani trao quà cưới cho một cô dâu. (Ảnh: AP)

Kể từ năm 2012 trở đi, đại gia Savani đã tổ chức những đám cưới tập thể tương tự, vì tin rằng tặng quà cho các cô dâu là một điều tốt lành từ thần linh. "Ở đám cưới tập thể hôm 25/12, tôi đã trở thành một người cha tự hào thực hiện Khanyadaan cho hơn 700 cô gái", ông nói với PTI.

{keywords}
Các cô dâu xinh đẹp tại đám cưới tập thể hôm 25/12. (Ảnh: AP)

Hàng trăm cô dâu mặc trang phục truyền thống sặc sỡ đã tham gia các nghi lễ đám cưới trước mặt hàng ngàn quan khách tại thành phố Surat, một trung tâm của ngành công nghiệp đánh bóng kim cương.

Ông trùm kim cương này cũng trao tặng vàng, đồ gia dụng (bao gồm sofa, giường) và 500.000 rupee (7.400 USD tiền mặt) cho mỗi cô dâu để giúp họ bắt đầu cuộc sống hôn nhân. Hai chú rể tại đám cưới là con ruột của ông.

{keywords}
Ông Savani và con trai. (Ảnh: Facebook)

"Năm nay hai con trai của tôi cũng tổ chức hôn lễ trong đám cưới tập thể này. Vì thế, chúng tôi có 238 đám cưới", ông Savani nói. Ông bắt đầu chiến dịch từ thiện vào năm 2008, khi một trong những nhân viên của ông qua đời chỉ vài ngày trước khi con gái của nhân viên này tổ chức đám cưới.

{keywords}
Quy mô hoành tráng của buổi lễ nhìn từ trên cao. (Ảnh: PTI)

Hiện vẫn chưa rõ đại gia kim cương đã bỏ ra bao nhiêu tiền cho buổi lễ khổng lồ này. Tuy nhiên, các đám cưới ở Ấn Độ nổi tiếng vì quy mô hoành tráng với các bữa tiệc linh đình và số lượng khách mời lên tới hàng ngàn người.

Sầm Hoa