Quân đội Thụy Sĩ đã ban hành lệnh cấm chụp selfie trong lúc đang làm nhiệm vụ đối với tất cả các quân nhân sau khi phát hiện các tân binh, đặc biệt là nữ, bị nghiện đăng ảnh cá nhân lên mạng xã hội.


"Có một chính sách rất rõ ràng: không chụp ảnh khi mặc quân phục. Ai muốn chụp một bức ảnh thì phải hỏi chỉ huy trước", Daily Star dẫn lời Daniel Reist, phát ngôn viên của các lực lượng vũ trang Thụy Sĩ.

{keywords}

 "Nếu có những lời lẽ thô tục được đăng tải hoặc chứa nội dung phân biệt đối xử, phân biệt chủng tộc, chúng tôi sẽ nhờ cảnh sát quân sự can thiệp. Nhưng nếu họ đăng những trải nghiệm tích cực thì không ảnh hưởng gì tới quân đội", phát ngôn viên này cho biết thêm.

{keywords}

Valentine Morina (24 tuổi) là một trong những nữ tân binh thường xuyên đăng tải các bức ảnh cá nhân lên mạng xã hội. Cô gái tới từ thành phố Lausanne này từng là một tay súng trên pháo tự hành M109 trước khi xuất ngũ.

"Tôi là người phụ nữ duy nhất trong một tập thể có tới 400 nam quân nhân. Khóa huấn luyện tân binh là một trải nghiệm đẹp, thật không may là giờ nó đã kết thúc", Morina tâm sự.

{keywords}

Một số nữ tân binh khác cũng đăng tải các bức ảnh selfie sử dụng hashtag "tự hào" hoặc "mạnh mẽ" lên mạng xã hội và các bức ảnh của họ đã được lan truyền rộng rãi trên khắp các phương tiện truyền thông Thụy Sĩ.

Sầm Hoa