{keywords}
 

Theo Thời báo Hoàn cầu, giá mũ bảo hiểm ở Trung Quốc dự kiến sẽ tăng khi mà nguồn cung cấp ngắn hạn bị thiếu hụt vì chính sách mới về giao thông ở nước này.

Bình thường, trước tháng 4, mũ bảo hiểm được bán với giá 30NDT song hiện giờ giá mặt hàng này cao hơn 80NDT, trang tin chuyên về tài chính 36kr.com cho biết.

Giá mũ bảo hiểm tăng mạnh sau khi Bộ Công An Trung Quốc ngày 21/4 phát động chiến dịch “một mũ bảo hiểm, một dây an toàn”, bắt đầu có hiệu lực vào 1/6.

Chiến dịch này nhằm bảo vệ người lưu thông trên đường, thông qua việc buộc những người đi xe điện phải đội mũ bảo hiểm còn người đi ôtô phải thắt dây an toàn.

Trung Quốc từng thực thi chính sách buộc người đi xe máy đội mũ bảo hiểm và hiện giờ quy định trên tiếp tục được áp dụng với những người đi xe điện.

Do lượng người sở hữu xe điện ở Trung Quốc vô cùng lớn nên động thái trên đã khiến nhu cầu mua mũ bảo hiểm tăng vọt và gây thiếu hụt.

Theo số liệu thống kê chính thức, tính tới tháng 6/2019, có gần 250 triệu xe điện lưu thông ở Trung Quốc. Nếu tính cả số xe điện không đăng ký thì con số này có thể lên tới 300 triệu.

Do không bắt buộc nên chỉ có 30% số người đi xe điện đội mũ bảo hiểm. Điều này đồng nghĩa rằng Trung Quốc hiện thiếu tới 200 triệu mũ bảo hiểm.

Minh Hải