“Chúng tôi chỉ còn lại mỗi quần áo và các giấy tờ quan trọng như giấy khai sinh cho con. Đó là tất cả những gì chúng tôi đã mang theo. Chúng tôi không thể mang theo nhiều thứ, nên chúng tôi chỉ có thể cứu được những thứ mình có thể mang”, cô Sazuatu Remly kể với tờ Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng (SCMP).

{keywords}
Lụt do mưa lớn ở Malaysia. Ảnh: Reuters/ SCMP

“Các bạn có thể nói rằng, chúng tôi bắt đầu lại từ con số không. Không còn gì khác để chúng tôi có thể cứu. Nếu có thể, làm ơn hãy giúp đỡ chúng tôi”, cô Yusmawati Yusof, một nạn dân chạy lũ buồn bã nói.

Theo tờ SCMP, vẫn còn rất nhiều người dân đang bị mắc kẹt ở nhà do hệ thống đường xá bị gián đoạn sau lũ. Chính phủ Malaysia hôm 20/12 nói rằng, họ đã bỏ số tiền 23,6 triệu USD làm ngân sách tái thiết, cũng như điều động hơn 66.000 cảnh sát, binh sĩ và lính cứu hỏa tham gia công tác chống lũ.

Video: Reuters/ SCMP

>>> Đọc tin thế giới mới nhất trên VietNamNet

Tuấn Trần

Malaysia sơ tán hàng chục nghìn người vì lũ lụt tồi tệ nhất 7 năm qua

Malaysia sơ tán hàng chục nghìn người vì lũ lụt tồi tệ nhất 7 năm qua

Hàng chục nghìn người dân Malaysia đã phải sơ tán đến các trung tâm cứu hộ vào hôm nay (19/12) do ảnh hưởng bởi trận lũ lụt tồi tệ nhất kể từ năm 2014.

Nước sông dâng cao, năm quận ở Bangkok chìm trong lũ

Nước sông dâng cao, năm quận ở Bangkok chìm trong lũ

Tình trạng mực nước sông Chao Phraya dâng cao những ngày gần đây đã khiến nhiều khu vực ở Bangkok, Thái Lan chịu cảnh ngập lụt.