Theo báo cáo của các phương tiện truyền thông địa phương, ngọn lửa bùng phát từ một ngôi nhà lợp tranh không có người ở lúc 5 giờ 40 phút chiều (giờ địa phương), và lan mạnh sang các ngôi nhà lân cận do sức gió mạnh.

Chính quyền huyện tự trị Thương Nguyên của người Ngõa cho biết, đám cháy đã được kiểm soát sau khoảng 6 giờ. Hơn 100 ngôi nhà lợp tranh truyền thống của người Ngõa bị lửa thiêu rụi, song chưa có thương vong nào được ghi nhận.

{keywords}
Toàn cảnh vụ cháy tại làng Ông Đính, tỉnh Vân Nam. Ảnh: Weibo

Ông Đính từng là nơi sinh sống của gần 107 hộ gia đình và 497 cư dân người Ngõa. Hầu hết các ngôi nhà lợp tranh đã bị bỏ trống để phục vụ mục đích du lịch, sau khi ngôi làng được xếp hạng 4A, cao thứ tư trong hệ thống phân loại 5 cấp bậc đối với các thắng cảnh và địa điểm du lịch của Trung Quốc. Tạp chí Chinese National Geographic từng gọi Ông Đính là quê hương của "bộ tộc nguyên thủy cuối cùng ở Trung Quốc."

Chỉ có 17 hộ gia đình và 73 cư dân người Ngõa ở bên trong ngôi làng vào thời điểm vụ hỏa hoạn xảy ra. Chính quyền địa phương cho biết tất cả cư dân đều đã được sơ tán an toàn và hiện tạm trú trong các khách sạn của địa phương.

Vụ cháy tại Ông Đính xảy ra gần 2 tháng kể từ ngày chính quyền huyện Thương Nguyên tiến hành một cuộc diễn tập phòng cháy, chữa cháy tại ngôi làng du lịch nổi tiếng này. Giới chức địa phương cho biết nguyên nhân vụ hỏa hoạn đang được điều tra, và những kết quả sơ bộ ​​sẽ sớm được công bố  trong vài ngày tới.

 

Video: SCMP

Việt Anh

Hình ảnh xe buýt lao xuống kênh ở Ấn Độ, hơn 40 người chết

Hình ảnh xe buýt lao xuống kênh ở Ấn Độ, hơn 40 người chết

Tai nạn xảy ra khi chiếc xe buýt chở quá nhiều người lao khỏi một cây cầu ở miền trung Ấn Độ và đâm sầm xuống con kênh bên dưới.

Phát hiện nhà máy bia 5.000 năm tuổi tại Ai Cập

Phát hiện nhà máy bia 5.000 năm tuổi tại Ai Cập

Bộ Du lịch và Cổ vật Ai Cập cho biết, các nhà khảo cổ mới đây đã phát hiện một nhà máy bia có tuổi đời lên tới 5.000 năm ở thành phố cổ Abydos.