Sự việc hy hữu xảy ra chiều 3/9. Theo Thời báo Israel, thủ phạm tạo ra "mưa cần sa" là một máy bay không người lái di chuyển phía trên quảng trường Rabin và thả hơn 100 gói chất gây nghiện xuống phía dưới.

Do gió thổi mạnh, các gói cần đã bị cuốn sang cả phía đường Ibn Gabirol lân cận. Nhiều khách bộ hành đã dừng lại nhặt những gói lạ này.

{keywords}
Ảnh: Thời báo Israel

Cảnh sát đã nhanh chóng có mặt và bắt giữ hai người đàn ông tình nghi điều khiển máy bay không người lái ngay tại hiện trường. Các nghi phạm khai nhận đang quảng bá cho dịch vụ vận chuyển cần sa có tên gọi "Máy bay không người lái xanh", trong đó các khách hàng muốn mua chất cấm có thể liên lạc thông qua ứng dụng Telegram.

{keywords}
Ảnh: Thời báo Israel

Mỗi túi nhựa trong do máy báy không người lái thả xuống có chứa các mẫu cần sa kèm danh thiếp giới thiệu dịch vụ và dòng chữ "Tình yêu miễn phí".

{keywords}
Ảnh: Thời báo Israel

Cảnh sát đã phải gấp rút thu gom hàng chục gói cần sa như vậy rơi xuống một sân chơi trẻ em. Nhà chức trách đang mở rộng điều tra vụ việc. Hai nghi phạm hiện đối mặt với cáo buộc vận chuyển, buôn bán ma túy trái phép.

Việc sở hữu một lượng nhỏ cần sa không bị truy tố ở Israel. Song, luật pháp nước này cấm việc phân phối chất gây nghiện như vậy.

Tuấn Anh

Kẽ hở ở các "thiên đường" đổi tiền lấy quốc tịch trên thế giới

Kẽ hở ở các "thiên đường" đổi tiền lấy quốc tịch trên thế giới

Việc một số nước cho công dân nước ngoài nhập tịch thông qua đầu tư làm dấy lên lo ngại về nguy cơ tội phạm hay quan tham lợi dụng kẽ hở để biến đây thành các thiên đường trú ẩn.

Giấc mơ dang dở của Thủ tướng Abe Shinzo

Giấc mơ dang dở của Thủ tướng Abe Shinzo

Hôm 28/8, Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo thông báo sẽ từ chức, khi ông đang xúc tiến một chương trình nghị sự đầy tham vọng nhằm chấn hưng nền kinh tế, thúc đẩy niềm tự hào dân tộc.

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.