Các video được đăng tải trên mạng xã hội Twitter cho thấy, vụ phun trào của núi lửa ngầm dưới biển đã gây ra những con sóng lớn tràn vào nhiều khu vực ở Tonga, khiến người dân địa phương hốt hoảng chạy lên những nơi cao hơn.

{keywords}
Ảnh: Twitter

Hãng tin AP dẫn lời giới quân sự New Zealand cho biết, họ đang theo dõi tình hình thiên tai tại Tonga, và sẵn sàng tiến hành các công tác cứu hộ nếu chính quyền địa phương lên tiếng yêu cầu trợ giúp. Trong khi đó, chính quyền một số đảo quốc xung quanh như Samoa và Fiji đã đưa ra cảnh báo sóng thần, cũng như lên tiếng yêu cầu người dân tránh xa các vùng bờ biển.

Thông cáo từ Cơ quan Quản lý tình trạng khẩn cấp quốc gia New Zealand nêu rõ, một số khu vực ven biển của nước này sẽ xuất hiện "triều cường lớn và không thể đoán trước được".

Video: Twitter

Video: Twitter

>> Đọc tin thế giới trên VietNamNet

Tuấn Trần

Núi lửa Indonesia phun trào dữ dội, người dân bỏ chạy tán loạn

Núi lửa Indonesia phun trào dữ dội, người dân bỏ chạy tán loạn

Núi lửa Semeru tại đảo Java, Indonesia đã phun trào dữ dội vào hôm nay (4/12), khiến hàng trăm người sinh sống quanh đó phải đi lánh nạn.

Cảnh làng mạc hoang tàn vì bị núi lửa thiêu rụi ở Indonesia

Cảnh làng mạc hoang tàn vì bị núi lửa thiêu rụi ở Indonesia

Núi lửa Semeru trên đảo Java của Indonesia đã thiêu rụi nhiều ngôi làng lân cận và biến nơi của sự sống thành những dải đất hoang tàn, một màu tro bụi xám xịt như làng "ma".