Theo báo Daily Mail, trường mẫu giáo Jirasartwitthaya ở Ayutthaya, phía bắc thủ đô Bangkok, Thái Lan đã bắt đầu tổ chức lễ đón Giáng sinh linh đình cho các học sinh từ cách đây 15 năm.

{keywords}
 

Năm nay, 4 chú voi cùng các nhân viên quản tượng diện đồ, đội mũ đỏ của ông già Noel đã tới thăm trường và phát quà, bao gồm cả kẹo và đồ chơi cho các học sinh.

"Mục đích ở đây không chỉ là tặng quà mà còn tạo cơ hội cho các học sinh và những chú voi cùng nhau trang hoàng một cây thông Noel", Lardthongtare Meepan, chủ một trại nuôi voi có tên Cung điện voi Ayuttahaya nhấn mạnh.

{keywords}
Sáng kiến tặng quà Giáng sinh khiến học sinh Thái vui sướng tột độ

{keywords}{keywords}

Tại buổi lễ mới diễn ra, những chú voi Noel đã trổ tài nhảy múa và diễn xiếc trước sự hò reo, vui sướng tột độ của các học sinh nhỏ tuổi.

{keywords}
 

Lễ đón mừng Giáng sinh tương tự cũng diễn ra tại Trường tiểu học Ayutthaya. Một học sinh có tên Patcharamon Sukpiromsunti chia sẻ: "Cháu rất vui được nhìn thấy các chú voi, chúng cực dễ thương. Cháu yêu voi vì chúng nhảy múa đáng yêu lắm".

{keywords}
 

Voi được coi là con vật biểu tượng quốc gia của Thái Lan. Loài động vật này hiện diện xuyên suốt chiều dài lịch sử cũng như nền văn hóa của đất nước Chùa vàng.

{keywords}
 
{keywords}
 

Thái Lan có tới 98% người dân theo đạo Phật nhưng họ cũng tưng bừng kỷ niệm Giáng sinh vào mùa nghỉ lễ cuối năm.

Tuấn Anh