{keywords}
 

Theo The Star, lúc 6h30 sáng ngày 14/8, một nam giới 48 tuổi được tìm thấy đã chết tại một bến xe buýt ở đường Sukhumvit, Pattaya. Lúc được phát hiện, người đàn ông này đã chết được khoảng 5 tiếng.

Bên cạnh xác chết là một chai rượu vang đã hết và một hộp xốp chứa sầu riêng.

{keywords}
 

Peng, bạn của người quá cố, cho hay họ thường cùng nhau đi lượm đồng nát mỗi ngày. Ngày 13/8, ông Peng cho biết, bạn mình muốn mua rượu và sầu riêng để ăn uống trong khi chờ xe buýt về nhà.

Ông Peng đã cảnh báo bạn không nên làm như vậy, vì vừa ăn sầu riêng vừa uống rượu có thể gây chết người. Tuy nhiên, người đàn ông trên nói: "Tôi là dân địa phương, tôi không sợ".

{keywords}
 

Ông Peng trở về nhà, song khi quay lại bến xe vào ngày hôm sau, ông thấy bạn đã chết.

Tuy nhiên, theo trung tâm y học lớn nhất Singapore Health Xchange, việc vừa uống rượu vừa ăn sầu riêng không gây chết người. Health Xchange viết: "Không có bằng chứng khoa học nào chứng tỏ sự kết hợp giữa hai loại đó gây chết người. Thay vào đó, việc vừa ăn sầu riêng vừa uống rượu chỉ gây chướng bụng, khó tiêu do gan phải làm việc quá sức để chuyển hóa chất béo và đường trong sầu riêng lẫn rượu, đặc biệt là khi bạn dùng cả hai loại quá mức".

Hoài Linh