Hãng tin Nga RT dẫn báo cáo vừa được tiết lộ cho thấy, vụ việc xảy ra hôm 1/9 ở sân bay Leeds Bradford, với một vật thể không rõ là gì ở vị trí chỉ cách chiếc máy bay khoảng 3m. Mọi chuyện đã được UK Airprox Board, một cơ quan theo dõi các vụ suýt va chạm, xác nhận. 

{keywords}
Ảnh tư liệu: Global Look Press

"Cả hai phi công đột ngột nhìn thấy một tia sáng chói và một vật thể dường như đang di chuyển về phía máy bay, phần đầu hướng lên", báo cáo mô tả và cho biết thêm, vật thể dường như không hề đưa ra cảnh báo và phi công không kịp phản ứng.

Một trực thăng của cảnh sát đã quan sát thấy những chiếc đèn lồng trong khu vực, nhưng "không phi công nào tin thứ họ nhìn thấy là đèn lồng", theo Ủy ban An toàn Hàng không Anh. Các nhà điều tra khẳng định "nguy cơ va chạm chắc chắn tồn tại", nhưng thật may mắn là thảm họa đã không xảy ra.

Một vụ suýt va chạm cũng xảy ra trước đó chỉ 3 ngày, khi một máy bay không người lái ở vị trí cách một máy bay chở khách Airbus A320 chưa đầy 1m. Khi đó, chiếc Airbus đang chở 186 hành khách ở độ cao khoảng 2,5km phía trên sân bay Manchester.

Ủy ban An toàn Hàng không xác nhận, khoảng 400 vụ việc tương tự đã xảy ra trong vòng 5 năm qua.

Thanh Hảo

Cách kiếm triệu đô trong 6 tháng thời Covid-19 của cặp đôi 23 tuổi

Cách kiếm triệu đô trong 6 tháng thời Covid-19 của cặp đôi 23 tuổi

Một cặp đôi doanh nhân đã biến 1.500USD thành 1,8 triệu USD chỉ trong vòng 6 tháng bất chấp đại dịch Covid-19 hoành hành, khiến nhiều doanh nghiệp lao đao.

Một người mắc Covid-19 nói dối, 1,7 triệu người bị phong tỏa

Một người mắc Covid-19 nói dối, 1,7 triệu người bị phong tỏa

Chỉ vì một nhân viên bán pizza mắc Covid-19 nói dối về hoạt động của mình, toàn bộ bang Nam Australia gồm 1,7 triệu dân đã chịu lệnh phong tỏa 6 ngày.