Con trai của hai vợ chồng anh Tôn Hải Dương là Tôn Trác vào năm 2007, khi đó chỉ là một cậu bé 4 tuổi, đã bị một kẻ lạ mặt dùng đồ chơi để dụ cậu đi theo hắn.

“Ngày 1/10/2007, tôi tìm được một cửa hàng cho thuê ở khu Bạch Thạch Châu tại Thâm Quyến, Trung Quốc. Trước đây, tôi từng mở cửa hàng bán bánh bao. Ở bên cạnh cửa hàng lại có một nhà trẻ. Tôi đã tính tới việc mở cửa hàng ở đó để tiện đưa con đi học”, anh Tôn kể với tờ Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng (SCMP).

{keywords}
Vợ chồng anh Tôn òa khóc khi đoàn tụ với con trai sau 14 năm xa cách. Ảnh: QQ

“Khoảng 20h tối 9/10/2007, tôi đang ngủ ở nhà, thì vợ chạy vội vào phòng và lay dậy. Vợ nói có một gã đàn ông lạ mặt đã dùng đồ chơi để dụ con trai tôi đi rồi”, anh Tôn nói thêm.

Sau đó, anh Tôn dẫn phóng viên của tờ SCMP tới hiện trường nơi con trai bị bắt cóc và kể lại sự việc được camera công cộng lắp gần đó ghi lại.

“Gã bắt cóc đã đặt đồ chơi ở chỗ này, sau đó gọi con trai tôi tới gần. Tôn Trác lại gần cầm đồ chơi rồi bị gã đó bắt đi mất. Tôi nhớ khi đó bản thân đã chạy khắp phố và hét tìm con cả đêm. Điều khiến tôi khó nghĩ nhất là mỗi lần tới ngã tư đường, mình nên đi về hướng nào”, anh Tôn kể lại.

SCMP dẫn lời anh Tôn cho biết, cơ quan cảnh sát khi đó xử lý vụ việc rất chậm với lý do họ chỉ có thể lập hồ sơ khi có người mất tích trên 24 tiếng đồng hồ . Sau nhiều ngày tìm kiếm trong sự vô vọng, anh Tôn đã quyết định treo tiền thưởng để tìm con.

“Thế là chúng tôi quyết định sẽ treo giải thưởng 10 vạn Nhân dân tệ (hơn 350 triệu VNĐ) để tìm con. Ở thời điểm năm 2007, số tiền đó là rất lớn đối với tôi. Nhưng tôi thấy chừng đó vẫn chưa đủ. Tôi đã sẵn sàng bỏ ra toàn bộ số tiền của mình, hay thậm chí đi vay mượn tiền. Tôi đã tăng giải thưởng lên 20 vạn Nhân dân tệ (hơn 700 triệu VNĐ), cũng như cho dán bức ảnh của con trai và kẻ bắt cóc ở cửa hàng. Điều này thu hút được nhiều người tới xem và bàn luận”, anh Tôn nói.

Theo SCMP, kết quả xét nhiệm được công bố gần đây đã giúp vợ chồng anh Tôn tìm lại được con trai của mình. Trong 14 năm xa cách, Tôn Trác đã được một cặp vợ chồng sinh sống ở huyện Dương Cốc thuộc Sơn Đông, Trung Quốc nhận nuôi. Họ đã chăm sóc cậu rất cẩn thận, và kết quả học tập của cậu ở trường rất tốt.

Mẹ nuôi của Tôn Trác nói với hãng tin QQ rằng, vợ chồng bà sẽ để cho con trai nuôi tự lựa chọn. Nếu Tôn Trác muốn quay trở về với cha mẹ ruột, thì vợ chồng bà sẽ tôn trọng quyết định của cậu.

Video: Xinmin Wangbao/ Haokan

>>> Đọc tin thế giới trên VietNamNet

Tuấn Trần

Video tuyến đường sắt cao tốc nối Lào với Trung Quốc

Video tuyến đường sắt cao tốc nối Lào với Trung Quốc

Theo trang tin CGTN, tuyến đường sắt cao tốc nối Lào và miền tây nam Trung Quốc sẽ giúp người dân hai nước đi lại rẻ và thuận tiện hơn.

Chuyến xe buýt kỳ lạ đưa hành khách chìm vào giấc ngủ dài

Chuyến xe buýt kỳ lạ đưa hành khách chìm vào giấc ngủ dài

Tuyến xe buýt 2 tầng này dài 76km, kéo dài 5 tiếng đi vòng quanh Hong Kong, Trung Quốc, có mục đích giúp các hành khách chìm vào giấc ngủ.