{keywords}
Hoàng Đặng. Ảnh: Reuters

Trong một căn phòng chật chội, với những chiếc hộp, ngăn kéo và tủ chứa đầy gạch Lego được xếp kín từ sàn tới tận trần nhà, Hoàng Đặng chăm chú đóng một chiếc tàu đánh cá màu xanh, vàng với một lá cờ Việt Nam đỏ rực.

Hãng Reuters cho biết, nhà thiết kế công nghiệp này yêu thích Lego từ lâu, song anh mới chỉ sưu tập thứ đồ chơi này cách đây vài năm khi có chuyến đi công tác tới Detroit, Mỹ. Tại đây, Hoàng Đặng rất ngạc nhiên trước hàng loạt bộ sản phẩm có sẵn ở Mỹ.

{keywords}
 

Với món đồ chơi tái hiện đường phố Việt Nam, Hoàng Đặng lấy cảm hứng nhiều nhất từ những khung cảnh gần gũi với nhà mình, tái tạo một cách chăm chút ngôi nhà thời thơ ấu, một ngôi chùa ở khu phố cổ ở Hà Nội và phòng khách những năm 1990 trong dịp Tết.

Tất cả các khung cảnh đều được thu nhỏ một cách tinh xảo và đầy màu sắc. "Tôi muốn mang góc nhìn của mình đến với các bạn bè trên khắp thế giới, vì cộng đồng xây dựng Lego ở Việt Nam vẫn còn ít được biết tới ở khu vực và trên thế giới", anh nói.

Hoàng đi được nửa đường trong hành trình chinh phục mục tiêu xây dựng 10 tác phẩm quy mô lớn để triển lãm. Hoàng Đặng cho hay, sẽ mất khoảng 5 tháng để hoàn thành mặt tiền với 5.000 mảnh ghép dù phần lớn thời gian đó là dành cho việc tìm kiếm những mảnh ghép phù hợp.

"Tôi thường dành cả buổi tối để chỉ tìm đúng một viên gạch Lego", Hoàng nói.

{keywords}
Báo Anh vinh danh người tái hiện đường phố Việt Nam bằng lego

Dù là một nhà sưu tập sở hữu hơn 2 triệu viên gạch Lego, Hoàng vẫn luôn tìm kiếm những mảnh ghép mới. Tại thành phố Hồ Chí Minh, Hoàng có một người bạn cùng chung đam mê, là Khang Huỳnh.

Hai người gặp nhau qua một nhóm Facebook chuyên dành cho những người xây dựng và sưu tầm Lego. Lego là viết tắt của "leg godt" nghĩa là chơi vui trong tiếng Đan Mạch. "Chơi Lego giúp chúng tôi tái nạp năng lượng sáng tạo sau những dự án dài và mệt mỏi", Hoàng kể.

Hoàng và Khang đều thích chụp ảnh lại những gì truyền cảm hứng cho họ trên đường phố, sau đó tái tạo nó bằng những viên gạch. Đối với Khang, đó là những hình ảnh trên đường phố như một chiếc xe máy Honda.

Hoài Linh

Đã có đại diện Việt Nam tham dự First Lego League Global

Đã có đại diện Việt Nam tham dự First Lego League Global

Trải qua 2 ngày thi đấu căng thẳng, sôi động cuộc thi “Khoa Học Ứng Dụng First Lego League 2018” đã tìm ra các đội xuất sắc đại diện Việt Nam tham gia vòng chung kết FLL Global tổ chức tại Houston, Texas, Mỹ vào tháng 04/2018.