Các thành viên đội tuyển kê khai y tế ngay trên máy bay theo quy định của phía Nga trong bối cảnh dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp. Nhân viên y tế Nga đã lên tận máy bay kiểm tra thân nhiệt cho tất cả hành khách.

{keywords}
Nhân viên y tế kiểm tra thân nhiệt trên máy bay toàn bộ hành khách
{keywords}
Khi nhập cảnh, đoàn được hướng dẫn khai báo y tế tỉ mỉ

Được sự hỗ trợ tích cực của cơ quan Tùy viên Quốc phòng Việt Nam tại Nga và các cơ quan chức năng của Bộ Quốc phòng Nga, đoàn quân đội Việt Nam đã nhanh chóng hoàn tất thủ tục nhập cảnh và di chuyển về các địa điểm ở Moscow.

{keywords}
Đoàn luôn đảm bảo giãn cách trong suốt quá trình di chuyển

Riêng đội tuyển huấn luyện chó nghiệp vụ, sau khi làm xong thủ tục nhập cảnh, đã được đón về Trung tâm huấn luyện 470, cách thủ đô Moscow khoảng 100km. Đội đã được xét nghiệm Covid-19, sau đó được chỉ huy trung tâm đón bằng nghi thức truyền thống nếm bánh mỳ chấm muối.

{keywords}
Thành viên đội tuyển huấn luyện chó nghiệp vụ được mời nếm bánh mỳ chấm muối

Trưa nay (giờ địa phương), toàn đoàn Việt Nam tham dự Army Games đã được kiểm tra y tế, xét nghiệm Covid-19 và bắt đầu được cách ly 3 ngày theo yêu cầu của phía Nga.

Army Games 2020 do Bộ Quốc phòng Nga chủ trì tổ chức đánh dấu lần thứ 3 QĐND Việt Nam cử lực lượng tham gia. Army Games 2020 cũng chứng kiến số lượng đội tuyển của QĐND Việt Nam tham gia tranh tài nhiều nhất từ trước tới nay, trong đó có nhiều đội tuyển lần đầu tham gia như: Pháo binh; Huấn luyện chó nghiệp vụ; Thông tin liên lạc.

Căn cứ vào kết quả luyện tập của từng đội tuyển, toàn đoàn đặt ra chỉ tiêu là quyết tâm thi đấu hết khả năng đạt kết quả cao nhất, giữ vững thành tích đạt được năm 2019 và phấn đấu đạt thứ hạng cao tại Army Games 2020.

Đức Bảo - Ảnh: Báo QĐND 

Xem lính tăng Việt Nam thi đấu tại Nga

Xem lính tăng Việt Nam thi đấu tại Nga

Đội Việt Nam đã có màn thể hiện xuất sắc tại giải đấu "Tank Biathlon", được tổ chức trong khuôn khổ Hội thao Quân sự Quốc tế 2018 tại thao trường Alabino, ngoại ô Moscow, Nga.