“Chuyến thăm của tàu Bayern tại thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 6-9/1 đã diễn ra thành công. Chuyến thăm đầu tiên của một khinh hạm Đức tại Việt Nam cho thấy sự coi trọng của Đức đối với mối quan hệ đối tác hai nước. Cảm ơn khinh hạm ghé thăm, và chúc thủy thủ đoàn thượng lộ bình an tới Sri Lanka”, thông cáo đăng trên Twitter của Đại sứ Đức tại Việt Nam nêu rõ.

{keywords}
Tàu chiến Bayern F217 rời bến Nhà Rồng hôm 9/1. Ảnh: Đại sứ Đức tại Việt Nam/ Twitter

Những hình ảnh được Đại sứ Đức tại Việt Nam công bố trên Twitter cho thấy, nhiều sĩ quan Quân đội Nhân dân Việt Nam đã có mặt tại bến Nhà Rồng để tiễn chiến hạm Đức.

Theo hãng tin Reuters, giới chức quân sự Đức hồi tháng 8/2021 tuyên bố rằng, chuyến thăm của khinh hạm Bayern là một phần trong hành trình huấn luyện và tăng cường hiện diện kéo dài 6 tháng tại khu vực Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương, nhằm “tăng cường hợp tác quốc tế, hỗ trợ các đối tác trong khu vực và duy trì trật tự hàng hải dựa trên luật lệ”.

{keywords}
Ảnh: Đại sứ Đức tại Việt Nam/ Twitter

Video: Đại sứ Đức tại Việt Nam/ Twitter

Tuấn Trần

Hình ảnh chiến hạm Đức cập cảng Nhà Rồng

Hình ảnh chiến hạm Đức cập cảng Nhà Rồng

Hôm nay, khinh hạm "Bayern" đã cập cảng Nhà Rồng tại TP.HCM. Chào mừng tàu đến thăm Việt Nam có Đại sứ CHLB Đức TS. Guido Hildner.

Tàu hải quân Đức lần đầu tiên thăm Việt Nam

Tàu hải quân Đức lần đầu tiên thăm Việt Nam

Đại sứ Đức TS. Guido Hildner phát biểu: "Chuyến thăm của khinh hạm Bayern thể hiện tình hữu nghị Việt - Đức, đồng thời nhấn mạnh ý nghĩa ngày càng gia tăng của khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương trong quan hệ quốc tế".