Stephanie Van Nguyen, 26 tuổi cùng hai con của mình là Kristina, 4 tuổi và John, 3 tuổi được thông báo mất tích tại vùng ngoại ô Delhi thuộc thành phố Cincinnati, bang Ohio năm 2002. Theo thông báo của Văn phòng Trưởng công tố Ohio thời điểm đó, lúc mất tích, Nguyen đang lái một chiếc xe Nissan Pathfinder đời 1997 màu xanh, mang biển số của bang.

{keywords}
Stephanie Van Nguyen (trái) cùng 2 con đã bị mất tích từ năm 2002. Ảnh: CNBC

CNN trích dẫn một thông cáo mới đăng tải cuối tuần qua trên trang Facebook của Sở cảnh sát Delhi cho hay: "Nguyen đã để lại một tờ ghi chú nói cô ấy sẽ lái xe đến sông Ohio". Nhà chức trách đã mở cuộc điều tra ngay sau khi nhận tin mẹ con Nguyen mất tích nhưng mọi thứ lâm vào bế tắc.

Năm nay, cảnh sát Delhi đã mở lại điều tra vụ việc, tận dụng các thành tựu về công nghệ định vị âm dưới nước. Họ cũng nhận được sự trợ giúp của Đội lặn thuộc Hiệp hội Cảnh sát hạt Hamilton và Sở Tài nguyên thiên nhiên Indiana.

Cảnh sát Delhi cho hay, sau 6 tháng sục sạo sông Ohio để tìm manh mối, họ đã tìm thấy "3 vật thể độc nhất vô nhị" hồi tuần trước.

{keywords}
Chiếc xe của Stephanie Van Nguyen được tìm thấy ở độ sâu 15m dưới sông Ohio, cách bờ sông khoảng 90m. Ảnh: CNN

Nhà chức trách mở rộng điều tra kỹ lưỡng hơn và hôm 13/10 xác nhận đã phát hiện chiếc xe của Nguyen dưới sông Ohio, đoạn qua Aurora, bang Indiana. Trong đó, Aurora cách Delhi khoảng 39km về phía tây.

{keywords}
Cận cảnh xác chiếc xe hơi vừa được trục vớt. Ảnh: Fox News

Nhiệm vụ tiếp theo của nhà chức trách hiện là xác định xem cả 3 mẹ con nạn nhân có trong chiếc xe hay không.

Tuấn Anh

>>> Đọc tin thế giới trên Vietnamnet

Hai thực tập sinh Việt Nam mất tích ở Nhật do bão Haishen

Hai thực tập sinh Việt Nam mất tích ở Nhật do bão Haishen

Cơ quan chức năng Nhật đang tìm kiếm 4 người mất tích do bão Haishen, trong đó có 2 người Việt Nam, sau khi đất đá sạt lở vùi lấp tòa nhà một công ty xây dựng.

Tìm kiếm xuyên đêm 6 người Việt mất tích vì cháy tàu cá Hàn Quốc

Tìm kiếm xuyên đêm 6 người Việt mất tích vì cháy tàu cá Hàn Quốc

Một người chết và 11 người khác mất tích, gồm cả 6 thuyền viên người Việt, sau khi một tàu cá bốc cháy ở vùng biển phía nam đảo Jeju, Hàn Quốc.