Chuyến thăm lần này của tàu INS Kiltan nhằm mục đích tăng cường hợp tác hàng hải giữa hải quân hai nước, tiếp tục củng cố quan hệ hữu nghị bền chặt Việt Nam - Ấn Độ, đóng góp vào an ninh và tăng trưởng khu vực.

Quan hệ Ấn Độ-Việt Nam đã phát triển mạnh mẽ thông qua các hoạt động kinh tế sôi động và sự hội tụ ngày càng tăng về các vấn đề chính trị, khu vực và an ninh.

{keywords}
Tàu INS Kiltan

Quan hệ song phương đã được nâng cấp lên thành Đối tác Chiến lược Toàn diện năm 2016. Bất chấp tình hình đại dịch Covid-19, hai nước vẫn duy trì động lực trong các cam kết đưa ra.

Thủ tướng hai nước đã điện đàm ngày 13/4, tiếp theo là cuộc hội đàm cấp cao trực tuyến ngày 21/12. Một số thỏa thuận và thông báo mang tính bước ngoặt đã được đưa ra tại hội đàm về các lĩnh vực quốc phòng, năng lượng, thương mại và văn hóa.

Hợp tác quốc phòng là một phần quan trọng của quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện hai nước. Hải quân Ấn Độ có tương tác sâu rộng với hải quân Việt Nam, đặc biệt trong lĩnh vực đào tạo, sửa chữa, bảo dưỡng và hỗ trợ hậu cần nhằm nâng cao năng lực.

Bảo Đức

Giữa Hà Nội trải nghiệm Ấn Độ diệu kỳ

Giữa Hà Nội trải nghiệm Ấn Độ diệu kỳ

Đại sứ quán Ấn Độ tại Hà Nội kết hợp với Văn phòng Du lịch Ấn Độ khu vực ASEAN, và Tổng Cục Du Lịch Việt Nam tổ chức “Sự kiện giới thiệu Ấn Độ diệu kỳ”.