Video: Bộ Quốc phòng Kazakhstan

Thể lệ môn thi “Pháo thủ giỏi” quy định, mỗi đội có 21-23 người gồm 1 đội trưởng; 1 thành viên tổ trọng tài; 3 tiểu đội, mỗi tiểu đội 5 người; 2 nhóm trưởng; 2 nhân viên bảo dưỡng; 1-2 phiên dịch viên (nếu cần thiết). Môn thi có ba nội dung gồm Đua cá nhân; Tăng tốc ban đêm và Đua tiếp sức.

{keywords}
Các chiến sĩ Việt Nam đang thao tác với cối 2B11. Ảnh: Bộ Quốc phòng Kazakhstan

Các binh sĩ tham gia “Pháo thủ giỏi” sẽ được trang bị cối 2B11 cỡ nòng 120mm; súng phóng lựu chống tăng RPG-7V; súng máy PKT 7,62mm, súng trường tấn công AK-74 và xe kéo bọc thép đa năng hạng nhẹ MT-LB.

{keywords}
Đại tá Kiều Văn Minh, đội trưởng đội tuyển pháo binh Việt Nam. Ảnh: Bộ Quốc phòng Kazakhstan

Những hình ảnh được Bộ Quốc phòng Kazakhstan đăng tải đêm 25/8 cho thấy, các chiến sĩ của đội tuyển pháo binh Việt Nam đang tập dượt với cối 2B11 và xe kéo bọc thép MT-LB tại thao trường. Dù trang thiết bị sử dụng trong cuộc thi có sự khác biệt với khí tài trong nước, nhưng toàn đội đã nhanh chóng làm chủ được vũ khí.

Tuấn Trần

Mẫu súng đội hóa học Việt Nam sử dụng ở Army Games 2021

Mẫu súng đội hóa học Việt Nam sử dụng ở Army Games 2021

Theo Ban tổ chức Hội thao quân sự Army Games 2021, Trung Quốc năm nay đăng cai 3 môn thi gồm “Môi trường an toàn”, “Bầu trời quang đãng” và “Suvurov đột kích”.

Hình ảnh đội Việt Nam tham gia “Bếp dã chiến" tại Army Games 2021

Hình ảnh đội Việt Nam tham gia “Bếp dã chiến" tại Army Games 2021

Theo Ban tổ chức Army Games, “Bếp dã chiến" là sân chơi để các “anh nuôi” thể hiện tài nấu ăn và giới thiệu đặc điểm ẩm thực cho bạn bè quốc tế.