- Thái Lan đối mặt với trận lượt đi bán kết AFF Cup 2018 đầy khó khăn trước chủ nhà Malaysia, 19h45 ngày 1/12, với nỗi ám ảnh Bukit Jalil.

Người Thái sợ lại thua Malaysia ở Bukit Jalil

HLV Park Hang Seo “chỉnh” Văn Hậu phát ngôn tại AFF Cup

Tuyển Thái Lan bỏ túi hơn 21 tỷ đồng nếu vô địch AFF Cup 2018

Cạm bẫy Bukit Jalil

HLV Milovan Rajevac tuyên bố, ông không quan tâm đến thống kê tiêu cực mà Thái Lan trải qua trong những lần làm khách ở Bukit Jalil.

{keywords}
Thái Lan và Malaysia luôn là cuộc chiến khốc liệt

Nhưng thực tế là người Thái đang để tinh thần chi phối rất nhiều về những kết quả trong quá khứ, với 3 lần đến Bukit Jalil mà không chiến thắng.

Lần gần nhất Thái Lan làm khách tại đây, họ giành danh hiệu AFF Cup 2014.

Tuy nhiên, trước khi đến đỉnh vinh quang, Thái Lan run rẩy khi chủ nhà Malaysia dẫn đến 3-0 sau 58 phút.

Trận lượt về chung kết kết thúc với chiến thắng 3-2 cho Malaysia, khi Thái Lan có liền 2 bàn những phút cuối. Người Thái đăng quang sau tổng tỷ số 4-3.

Ngoài ra, Thái Lan còn 1 trận hòa và 1 thất bại khác khi làm khách ở Bukit Jalil - niềm tự hào của chủ nhà Malaysia, và là SVĐ lớn nhất Đông Nam Á.

{keywords}
Malaysia chơi tấn công để giành lợi thế trên sân nhà

Bukit Jalil luôn là điểm tựa quan trọng cho Malaysia. Sự cuồng nhiệt từ các khán đài trở thành vũ khí tinh thần để Harimau Malaya thêm tự tin chiến đấu.

Mới đây, ở vòng bảng AFF Cup 2018, sự cuồng nhiệt mà người hâm mộ tạo ra ở Bukit Jalil đã bóp nghẹt tinh thần đội khách Mynamar, giúp Malaysia thoải mái thắng 3-0 và vào bán kết.

Chờ bóng đá tấn công

Tan Cheng Hoe - nhà cầm quân nội duy nhất trong 4 đội tuyển vào bán kết AFF Cup 2018 - tuyên bố Malaysia không ngán Thái Lan, và quyết giành lợi thế ở trận lượt đi.

Để đạt mục tiêu, Malaysia cần tận dụng ưu thế sân nhà Bukit Jalil và chơi tấn công toàn diện trước Thái Lan.

Thái Lan vốn không mạnh trong phòng ngự, khi đội hình mà HLV Rajevac xây dựng vẫn có chút lủng củng ở tuyến sau.

{keywords}
Thái Lan đặt mục tiêu ghi bàn ở Bukit Jalil

Thế nên, HLV Tan Cheng Hoe có thể bố trí đội hình với số đông cầu thủ tấn công. Zaquan Adha và Safawi Rasid có nhiệm vụ di chuyển tạo khoảng trống, để Norshahrul Talaha có cơ hội dứt điểm.

Khi Malaysia tấn công, Thái Lan không thể chơi thực dụng để nghĩ đến một kết quả tích cực tại Kuala Lumpur.

"Chúng tôi cần bàn thắng", Rajevac lên tiếng. Ông từng bị chỉ trích sau trận hòa Philippines ở vòng bảng vì chọn lối chơi thực dụng, nên buộc phải xây dựng lối đá thoáng hơn trước Malaysia.

So với Thái Lan, hàng thủ Malaysia cũng không mạnh, và thường xuyên để lộ khoảng trống khi đối thủ đá nhanh.

Có nghĩa là Adisak Kraisorn đứng trước cơ hội để tiếp tục đe dọa khung thành Malaysia, như khi anh lập cú đúp vào lưới đối thủ này ở vòng bảng AFF Cup 2014.

Kim Ngọc

Tuyển Việt Nam lộ chiến thuật đấu Philippines

Tuyển Việt Nam lộ chiến thuật đấu Philippines

Đối phó với lối chơi bóng bổng của tuyển Philippines ở AFF Cup 2018, HLV Park Hang Seo đã cho tuyển Việt Nam luyện chiêu tủ trong buổi tập chiều 30/11.

Đức Chinh: "HLV Eriksson có gì đáng sợ?"

Đức Chinh: "HLV Eriksson có gì đáng sợ?"

Tiền đạo Hà Đức Chinh khẳng định cầu thủ Việt Nam không ngán HLV Eriksson của tuyển Philippines, trước hai trận bán kết ở AFF Cup 2018.

Tuyển Việt Nam: Khi cái gì cũng... hay!

Tuyển Việt Nam: Khi cái gì cũng... hay!

Trước khi trận bán kết với Philippines diễn ra, những con số thống kê cho thấy tuyển Việt Nam đang hay nhất AFF Cup 2018. Nhưng, liệu rằng đó có phải những con số biết nói dối?