- Dù được kiểm tra rất kỹ với 4 vòng an ninh nhưng cuối pháo vẫn sáng vẫn được các CĐV quá khích đốt lên trên sân Mỹ Đình. Điều này khiến VFF bị phạt rất nặng, thậm chí tuyển Việt Nam có thể phải đá sân trung lập.

Báo Hàn Quốc: Thầy Park "bay" khi Công Phượng xé lưới Malaysia

Tuyển Việt Nam thắng đẹp Malaysia: Còn ai hoài nghi nữa không?

HLV Park Hang Seo: "Công Phượng ghi bàn là chuyện bình thường"

Truyền thông quốc tế ngợi khen: Tuyển Việt Nam quá đẳng cấp!

Trận đấu giữa Việt Nam và Malaysia trong khuôn khổ bảng A, AFF Cup 2018 bên cạnh những bàn thắng, những pha bóng quyết liệt còn là những quả pháo sáng được đốt lên ngay trong sân. Không dưới 4 lần một số CĐV trên sân đốt pháo. Dù ngay lập tức pháo sáng được lực lượng cứu hoả dập tắt nhưng vẫn để lại hình ảnh không đẹp từ khán đài. 

Điều đáng nói, sau hành động đốt pháo sáng của các CĐV Việt Nam, VFF đối mặt với án phạt nặng, trong khi tuyển Việt Nam có thể phải đá sân trung lập ở AFF Cup 2018.

{keywords}
Pháo sáng được đốt lên ở trận Việt Nam - Malaysia tối qua. Ảnh S.N

Tháng 10 vừa qua, VFF bị Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) phạt 12.500 USD (tương đương 300 triệu đồng) sau khi để xảy ra tình trạng CĐV Việt Nam quá khích đốt pháo sáng trên sân Pakansari ở Indonesia trong trận bán kết môn bóng đá nam Asiad 2018 giữa Olympic Việt Nam và Olympic Hàn Quốc.

Ở AFF Cup 2016 cách đây 2 năm, VFF cũng bị phạt rất nặng khi CĐV đốt pháo sáng, ném vỡ kính xe chở đội Indonesia. Tại vòng loại Asian Cup 2019, VFF cũng đã bị phạt 11.000 USD vì CĐV đốt pháo sáng khi đội tuyển Việt Nam làm khách ở Campuchia.

Trước trận gặp Malaysia trên sân nhà, VFF và báo chí lên tiếng kêu gọi người hâm mộ ngừng đốt pháo sáng ở các trận đấu tại AFF Cup. Nhiều phương án đã được tính đến nhưng vẫn không thể ngăn cản sự cuồng nhiệt của những CĐV quá khích.

Huy Phong