- HLV kỳ cựu Lê Thuỵ Hải đánh giá HLV trưởng tuyển Philippines Eriksson ở một đẳng cấp cao hơn thầy Park trong cuộc đấu tranh vé chung kết AFF Cup 2018 giữa Việt Nam vs Philippines, nhưng chưa nói trước được điều gì.

Báo Philippines: Quang Hải nguy hiểm nhất tuyển Việt Nam

HLV Eriksson lệnh Philippines chỉ chơi bóng bổng đấu Việt Nam

Tuyển Việt Nam: Khi cái gì cũng... hay!

Tuyển Việt Nam thích thú ăn phở, bún thịt nướng tại Philippines

Cuộc đối đầu giữa tuyển Việt Nam vs Philippines ở bán kết AFF Cup 2018 không chỉ nóng ở dưới sân, mà còn là màn tranh tài cao thấp rất hấp dẫn giữa hai HLV giàu kinh nghiệm, Park Hang Seo và Eriksson.

Thầy Park được biết đến vơi vai trò là trợ lý của HLV Guus Hiddink trong chiến tích Hàn Quốc vào đến bán kết World Cup 2002 trên sân nhà. Trong khi đó, chiến lược gia Eriksson lẫy lừng với CV của mình: dẫn dắt tuyển Anh trong 2 kỳ World Cup 2002 (tứ kết), 2006; đưa Lazio vô địch Serie A, nắm tuyển Mexico, dẫn dắt Man City,...

{keywords}
Cuộc đối đầu rất đáng chờ đợi của hai chiến lược gia từng dự World Cup

Sau 16 năm, hai chiến lược gia này lại cùng xuất hiện tại AFF Cup 2018, và rõ ràng cuộc đối đầu giữa họ thực sự rất đáng chờ đợi.

Đánh giá về HLV Eriksson, HLV Lê Thuỵ Hải thẳng thắn chia sẻ: "Phải thừa nhận ông Eriksson có đẳng cấp cao hơn ông Park Hang Seo. Dù gì thì HLV người Thuỵ Điển cũng đã dẫn dắt nhiều đội bóng lớn, cả cấp ĐTQG lẫn CLB.

{keywords}
Philippines tiến bộ dưới sự dẫn dắt của HLV Eriksson

Liên đoàn bóng đá Philippines không phải tự nhiên lại bỏ một số tiền lớn như vậy để thuê HLV Eriksson chỉ trong 6 tháng. Mục tiêu của Philippines rõ ràng là vô địch AFF Cup, và làm được điều gì đó ở VCK Asian Cup 2019 sắp tới.

Ông Eriksson được khẳng định tài năng là điều không phải bàn cãi nhiều, nhưng việc HLV này chỉ mới tới Philippines được khoảng 2 tuần là một bất lợi. Thời gian như vậy thuộc tên cầu thủ còn khó. 

Tuy nhiên Philippines có sự tiến bộ sau từng trận, dù họ vẫn chủ yếu chơi đơn giản và không có bài gì đặc biệt. 

Trước trận đấu mà cứ khen HLV đối thủ thì tôi dễ bị ném đá lắm, dễ bị ghét lắm, nhưng chúng ta phải thừa nhận rằng HLV Park Hang Seo đang gặp đối thủ thực sự mạnh ở hai trận bán kết tới".

{keywords}
HLV Park Hang Seo có rất nhiều chiêu. Ảnh S.N

Đánh giá cao HLV Eriksson, nhưng ông Lê Thuỵ Hải cũng dành nhiều lời khen ngợi với thầy Park, nhưng cũng nhấn mạnh tuyển Việt Nam cần phải tỉnh táo, giữ đôi chân ở mặt đất: "Phải nói ông Park là người có nhiều chiêu lắm, hết vòng bảng mà tuyển Việt Nam vẫn chưa có lối chơi cố định.

Tôi nghĩ rằng tuyển Việt Nam hãy cứ tập trung cho từng trận đấu một, không phải vì thành tích vượt qua vòng bảng là quá xuất sắc đâu. Bởi vì ở Đông Nam Á, AFF Cup năm nào chẳng vậy, loanh quanh có mấy đội mạnh cạnh tranh nhau, không vào được bán kết thì thường quá".

Song Ngư