- Với lợi thế ở trận lượt đi, tuyển Việt Nam đã không khó để giăng ra cái bẫy dành cho Philippines. Và chiến thắng dành cho thầy trò HLV Park Hang Seo để lấy vé vào chung kết AFF Cup rõ ràng không thể hợp lý hơn...

HLV Eriksson hết lời khen ngợi tuyển Việt Nam

Thầy Park: "Tôi ấn tượng nhất khoảnh khắc Công Phượng ghi bàn..."

Nữ CĐV xinh đẹp dự đoán như thần trận Việt Nam 2-1 Philippines

Quang Hải: "Tuyển Việt Nam tặng chiến thắng cho người hâm mộ"

Tính toán của ông Park...

Chiến thắng 2-1 ngay tại Bacolod rõ ràng giúp tuyển Việt Nam dễ đá hơn rất nhiều khi quay trở lại Mỹ Đình trong trận bán kết lượt về trước Philippines.

Với lợi thế đó, HLV Park Hang Seo đã yêu cầu các học trò chơi thật thoải mái và không quá nặng nề việc dâng cao tấn công, việc duy nhất tuyển Việt Nam phải làm ở hiệp đấu đầu tiên chỉ đơn giản: Không thua.Tuyển Việt Nam không bị đặt vào tình thế phải dâng lên tìm kiếm bàn thắng hay phải gồng lên để phòng ngự số đông để bảo toàn tỉ số. Nói đơn giản, các học trò của HLV Park Hang Seo quá nhiều phương án để đá, trong khi Philippines chỉ có một con đường: Ít nhất ghi 2 bàn và không để thủng lưới. 

{keywords}
Tuyển Việt Nam đã giăng ra cái bẫy...

Yêu cầu đơn giản của chiến lược gia người Hàn Quốc đã được các học trò cụ thể hoá bằng một hiệp 1 chơi rất hay trong cả tấn công lẫn phòng ngự. Phần lớn những tình huống nguy hiểm, hay cắt bóng chính xác đến từ 45 phút đầu tiên này.

Và khi hiệp 2, những phương án thay người hợp lý đã mang đến cho tuyển Việt Nam một bộ mặt khác khi Tiến Linh chơi xông xáo, Công Phượng cần thể hiện mình đã mang đến 20 phút cuối đầy cảm xúc và có được những bàn thắng muộn để vào chung kết

và cái kết đắng cho người Phi

Tuyển Việt Nam vào chung kết AFF Cup 2018 có nhẹ nhàng hay không? Là không, nhưng chưa đến nỗi quá vất vả khi thực tế Philippines của HLV nổi tiếng Eriksson chỉ nhỉnh hơn về thể hình và khả năng chơi quyết liệt.

{keywords}
để hạ Philippines và vào chung kết

Philippines của ông Eriksson cũng đã bày ra thế trận chặt chẽ, hòng đợi những tình huống phản công nhanh ở hiệp đầu tiên. Nhưng như đã nói, ở 45 phút đầu tiên tuyển Việt Nam chơi đủ chặt chẽ để không rơi vào bẫy mà đội khách giăng ra.

Và khi 45 phút hiệp 2 diễn ra, Philippines đã không thể giữ thế trận chặt chẽ ban đầu, và buộc phải dâng cao tìm kiếm bàn thắng để ít nhất nuôi hy vọng lấy vé trên tay tuyển Việt Nam.

Tuy nhiên, những tính toán của đội khách dù khá cao tay, nhưng đáng tiếc Philippines lại đối đầu với một tuyển Việt Nam vừa có lợi thế sân nhà, vừa có đẳng cấp cao hơn, chưa nói trên băng ghế huấn luyện sở hữu ông Park Hang Seo rất... quái.

Cái cách mà chiến lược gia người Hàn Quốc liên tục phản ứng với trọng tài thứ 4 sau những tình huống va chạm của đôi bên đã ít nhiều làm các học trò chơi cứng hơn, đổi lại Philippines cũng giảm khá nhiều những pha bóng “thịt đè người”.

{keywords}
Ngả mũ trước HLV Park Hang Seo

Quả đắng dành cho người Phi đến khi ông Park quyết định chơi... tất tay bằng những sự thay người không thể hợp lý hơn khi tung Tiến Linh trẻ, xông xáo để buộc đội khách không dám dâng quá cao. Rồi tới cả việc đưa Công Phượng với yêu cầu “phá” hàng thủ Philippines cũng mang đến hiệu quả.

Quá nhiều lợi thế, các cầu thủ có đẳng cấp hơn, kèm theo đó là một HLV Park Hang Seo quá quái thì việc tuyển Việt Nam lấy vé vào chơi trận chung kết quá xứng đáng sau 10 năm chờ đợi...

* M.A

Video Việt Nam 2-1 Philippines: