- Vòng bảng AFF Cup 2018 diễn ra đúng như kế hoạch của HLV Park Hang Seo, trên hành trình cùng tuyển Việt Nam chinh phục ngôi vương. Báo Hàn Quốc nhận định, không phải sợ mà "né", chỉ là sắc đỏ hẹn đấu Thái Lan ở trận quyết chiến cuối cùng...

Đè bẹp Singapore, Thái Lan chiến Malaysia ở bán kết AFF Cup

Hòa Indonesia, Philippines đấu Việt Nam ở bán kết AFF Cup 2018

Xác định đối thủ của tuyển Việt Nam ở bán kết AFF Cup

Cách mua vé online trận bán kết lượt về Việt Nam vs Philippines

Sau khi lượt cuối bảng B AFF Cup 2018 ngã ngũ, báo chí Hàn Quốc bày tỏ niềm vui, mừng cho HLV Park Hang Seo "tránh" được gặp Thái Lan ở vòng bán kết, thay vào đó là Philippines của HLV từng nắm tuyển Anh dự 2 kỳ World Cup 2002 và 2006, Eriksson.

{keywords}
Báo Hàn Quốc nhận định, HLV Park Hang Seo và tuyển Việt Nam đang đi nước cờ đúng đắn

Trước đó, truyền thông xứ Kim chi cũng có sự... ủng hộ tuyển Việt Nam và nhà cầm quân 59 tuổi bằng việc nhắn nhủ tuyển Việt Nam làm tung lưới Campuchia càng nhiều càng tốt. Lý do là bởi để "né" Thái Lan, đội đáng gờm nhất khu vực.

Đã có những phản ứng từ bạn đọc - người hâm mộ rằng, hà cớ gì phải "né" Thái Lan, tuyển Việt Nam muốn vô địch thì phải vượt qua tất cả các đội...

Không sai, nhưng việc tính toán đường đi nước bước cho tham vọng lên ngôi AFF Cup 2018, cũng là một chiến thuật đáng kể. Và sau khi có kết quả chính thức 2 cặp đấu bán kết giải, trong đó Việt Nam đụng Philippines, còn Thái Lan đấu Malaysia, tờ Osen nói rõ hơn vì sao thầy trò Park Hang Seo "né" người Thái ở bán kết là một sự khôn ngoan.

{keywords}
Thầy trò Park Hang Seo không sợ Thái Lan, chỉ là muốn hẹn gặp trong tính toán

Nói cách khác, tuyển Việt Nam "né" Thái Lan vòng 4 đội không phải vì sợ mà để hẹn đấu ở chung kết AFF Cup 2018.

Tờ này viết: "Thật may vì tuyển Việt Nam không gặp Thái Lan (ở bán kết), khi đang nỗ lực chiến đấu cho danh hiệu AFF Cup lần đầu tiên sau 10 năm.

Để lên ngôi, dĩ nhiên Thái Lan là đối thủ mà đội bóng của HLV Park Hang Seo phải vượt qua bằng bất cứ giá nào. Nhưng nếu tuyển Việt Nam gặp người Thái ở ngay trận bán kết, họ có thể không hoàn thành giấc mơ của mình.

Thái Lan, đội đã giành 5/11 danh hiệu, hiện đang là đương kim vô địch AFF Cup và cũng có hiệu suất tốt nhất tại giải lần này sau vòng bảng, với 15 bàn và họ đang nhắm tới lần thứ 3 liên tiếp giữ ngôi.

{keywords}
Thầy Park sẽ "đấu" HLV Eriksson, từng dẫn dắt tuyển Anh tại World Cup, trên ghế huấn luyện ở bán kết AFF Cup 2018

Tuyển Việt Nam cũng cho thấy rất vững chắc, ghi được 8 bàn và chưa để thủng lưới. HLV Park Hang Seo và tuyển Việt Nam hẹn Thái Lan ở chung kết AFF Cup 2018".

Osen đánh giá thêm: "Tất nhiên, tuyển Philippines cũng đáng ngại, được dẫn dắt bởi cựu HLV tuyển Anh, Eriksson, và vừa hòa 1-1 với Thái Lan. Nhưng so với Thái Lan, Philippines "dễ thở" hơn cho tuyển Việt Nam. Đây là lần thứ 4 liên tiếp Philippines lấy vé bán kết nhưng vẫn chưa vượt qua được lần nào.

Nếu tuyển Việt Nam bước qua cửa ải Philippines, sẽ được chơi trận chung kết lượt về tại sân nhà (15/12). Việt Nam sẽ đấu lượt đi trên sân Thái Lan. Cho đến lúc này, mọi thứ diễn ra theo đúng ý đồ của HLV trưởng Park Hang Seo".

Trận bán kết lượt đi AFF Cup 2018, tuyển Việt Nam sẽ làm khách Philippines (2/12), lượt về tại sân Mỹ Đình (6/12).

Mai Nguyễn