- Trong khi phần lớn giới trọng tài, giới chuyên môn đều nhận định trọng tài Deniz Aytekin thổi phạt 11m oan với Meunier ở phút 49, thì cựu Còi vàng Dương Văn Hiền lại có góc nhìn ngược lại.

Xem lại quả penalty đầy tranh cãi của Barca:

Barca với chiến tích lội ngược dòng không tưởng trước PSG đêm qua tại Nou Camp đã có vé vào tứ kết Champions League theo cách khó tin nhất. Tuy nhiên, dường như chiến thắng lịch sử của đội bóng Tây Ban Nha đã có công giúp sức từ trọng tài. Có ít nhất hai tình huống thổi phạt 11m gây tranh cãi của Vua áo đen Deniz Aytekin đã được báo chí quốc tế mổ xẻ rất nhiều trong ngày hôm nay.

{keywords}

Trọng tài Deniz Aytekin có khá nhiều quyết định ưu ái cho Barca

Đầu tiên là tình huống đầu hiệp 2, đến lượt Meunier phạm lỗi vô duyên với Neymar trong vòng cấm, tạo điều kiện để Messi nâng tỉ số lên 3-0.

Ở tình huống diễn ra vào phút 49, theo nhiều chuyên gia, sau khi Meunier bị trượt chân ngã, Neymar đã chủ động vấp vào đầu của cầu thủ này. Đây là quyết định nặng tay cho PSG bởi dù sao, Meunier không cố tình cản ngã Neymar.

Về tình huống này, nguyên Phó Ban trọng tài Đoàn Phú Tấn phân tích: “Tôi đã xem lại rất kỹ những tình huống gây tranh cãi liên quan đến quyết định của trọng tài, đặc biệt là những quả thổi phạt 11m. Quả phạt đầu ở phút 49 thổi vớ vẩn quá. Cầu thủ đội khách trượt ngã chứ không phải người ta từ đằng sau lao lên. Chẳng ai lấy đầu cản vào chân đối phương để đối phương ngã cả. Meunier bị chới với ngã trong tình huống này, không cố ý phạm lỗi, nên trọng tài thổi phạt thế là sai.

Còn ở tình huống phút 90 Hậu vệ người Brazil đã tác động vào Luis Suarez, cụ thể là tì, nên trọng tài thổi phạt là có cơ sở”.

{keywords}
Barca lội ngược dòng thần kỳ trước PSG

Trong khi hầu hết đều có nhận định như ông Tấn, thì cựu Còi vàng Dương Văn Hiền – người vừa thay Trưởng Ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi phục trách việc phân công trọng tài tại V-League, lại có góc nhìn khác.

“Tôi lại có cách nhìn ngược lại so với nhiều người. Ở tình huống này, cầu thủ Meunier mất đà ngã, nhưng sau khi ngã lại cố gắng rướn lên để ngăn cản Neymar. Rõ ràng là khi cầu thủ này ngã đã nhìn thấy bóng ở ngay phía trước mặt nên đã rướn thêm 1-2 nhịp và đã phạm lỗi. Trọng tài thổi quả phạt 11m này là có cơ sở.

Tuy nhiên quả thứ 2 trọng tài đã sai lầm. Rõ ràng cầu thủ PSG chỉ chạm khẽ tay lên cổ Luis Suarez sau đó bung tay ra ngay. Trong tình huống này Luis Suarez cũng chủ động ngã, nên trọng tài đã có quyết định không chính xác”.

S.N