- Sụp đổ hoàn toàn trong hiệp 2 để rồi thua 1-5 trước Bayern Munich, Arsenal đồng thời còn lập thêm kỷ lục buồn cho mình.

Hùm xám xứ Bavaria thêm một lần gieo sầu cho Arsenal khi đánh bại đối thủ với tỷ số 5-1, qua đó gần như cầm chắc tấm vé vào tứ kết Champions League, dù vẫn còn trận lượt về tại Emirates.

Lần thứ 4 trong vòng 6 mùa giải gần nhất, Arsenal phải nhận từ 3 bàn thua trở lên ở các trận lượt đi vòng 1/8 Champions League.

Đây thực sự là nỗi đau của “Pháo thủ”, cho thấy họ chỉ như một đội bóng hạng hai trên sân chơi châu Âu.

Ở Allianz Arena, sau khi cầm hòa được Bayern trong hiệp 1 - với chỉ 21,2% quyền kiểm soát bóng - Arsenal hoàn toàn sụp đổ trong hiệp 2.

{keywords}

Arsenal thua sấp mặt trước Bayern Munich và nhận kỷ lục buồn

Việc vỡ trận trong hiệp 2 cũng khiến Arsenal trở thành đội bóng Anh đầu tiên trong lịch sử nhận 200 bàn thua tại đấu trường Champions League.

Không chỉ nhận kỷ lục buồn kể trên, Arsenal còn gắn với một cột mốc thê thảm khác: thủng lưới 3 bàn trong thời gian nhanh nhất.

Theo đó, chỉ trong 11 phút (phút 53 đến 63), Arsenal lần lượt để Bayern nâng tỉ số lên 2-1, 3-1 và 4-1.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Arsenal nhận 3 bàn thua chóng vánh đến thế, và cũng là lần đầu tiên của một CLB Anh ở Champions League.

Thảm họa của Arsenal còn một điểm nhấn đặc biệt khác: các học trò HLV Arsene Wenger như biến thành khán giả, nhìn 9 cầu thủ Bayern phối hợp dẫn đến bàn thắng mở tỉ số của Robben - bao gồm cả thủ môn Neuer.

Xem lại siêu phẩm Robben ghi vào lưới Arsenal:

KN