Tái đấu PSG ở Paris, dù giành chiến thắng 1-0 thì Hùm xám nước Đức vẫn trở thành cựu vương Premier League bởi luật bàn thắng sân khách do lượt đi để thua 2-3 tại Allianz Arena.

{keywords}
Bayern Munich bị PSG loại ở tứ kết Cúp C1 vì luật bàn thắng sân khách

Đây là cuộc quyết đấu mà Bayern gặp tổn thất đáng kể khi vắng chân sút chủ lực Lewandowski vì dính chấn thương trong lúc làm nhiệm vụ tuyển Ba Lan.

Sau khi bị PSG loại, HLV Hansi Flick, ứng viên cho chiếc ghế ĐTQG Đức (Joachim Low rút lui sau VCK EURO hè này), không giấu được sự thất vọng, chia sẻ:

Tôi nghĩ ở trận lượt đi tại Munich, chúng tôi đã ghi không đủ, trong khi để lọt bàn thứ 3 là quá nhiều. Tỷ số 2-2 thì tốt hơn”.

Khi được hỏi liệu đã có quyết định gì về tương lai của mình, giữa những tin đồn có thể dẫn dắt tuyển Đức, Hansi Flick đáp có phần châm biếm: “Vâng, tôi vừa quyết định. Chúng tôi vừa bị loại ở tứ kết Champions League…

Tôi còn hợp đồng với Bayern nhưng bạn luôn suy nghĩ về tương lai như thế nào, liệu mọi việc có diễn ra tốt đẹp ở đây hay không.

Cho dù tôi có đến LĐBĐ Đức (dẫn dắt ĐTQG) hay không đều không liên quan đến gia đình tôi. Bất kể tôi quyết định thế nào, họ cũng luôn ủng hộ tôi.

{keywords}
Hansi Flick nhiều khả năng rời Bayern để chuyển sang dẫn dắt tuyển Đức bởi mối quan hệ rạn nứt với GĐTT Hùm xám, Hasan Salihamidzic

Tôi yêu công việc và không thể mường tượng mình sẽ làm gì khác ngoài huấn luyện.

Tất cả là về sự phát triển của đội bóng, điều đó vô cùng quan trọng đối với tôi. Tôi luôn nghĩ về điều đó, bởi thành công là một quá trình liên tục. Với 6 danh hiệu mà chúng tôi giành được, chúng tôi đặt ra một chuẩn mực đáng kinh ngạc. Dù ở tuyển Đức hay Bayern Munich, áp lực là rất lớn”.

Dù chỉ mới nắm Bayern Munich trong thời gian ngắn (thay Niko Kovic từ tháng 11/2019) nhưng thành tích của Flick thật ngoạn mục.

Ông cùng Hùm xám có 66 trận thắng, 7 hòa trong 80 trận mọi đấu trường cùng chiến tích cú ăn 6 ngoạn mục mùa trước (vô địch Bundesliga, Cúp C1, Cúp QG Đức, Siêu Cúp Đức, Siêu Cúp châu Âu và Cúp Thế giới các CLB).

Liên quan đến HLV Flick, cựu danh thủ Lothar Matthaus nói với Sky Sports: “Hansi Flick có lời đề nghị trở thành HLV trưởng tuyển Đức. Bayern Munich đã nghĩ đến việc Julian Nagelsmann là người kế nhiệm. Trận đấu ở Bundesliga, Bayern gặp Augsburg sẽ là trận cuối cùng của Hansi với Hùm xám”.

L.H