Sau khi trúng cử vào ngày 7/3, ông Joan Laporta chính thức làm lễ nhậm chức – trở lại Barca trong nhiệm kỳ lần 2, vào hôm qua (17/3).

{keywords}
Messi mặc vest lịch lãm đến dự lễ nhậm chức của Chủ tịch Laporta

Trong bài phát biểu đầu tiên với tư cách là tân Chủ tịch Barca, Joan Laporta cam kết sẽ làm mọi thứ trong khả năng để giữ Messi ở lại Nou Camp cũng như khẳng định, HLV Ronald Koeman có sự ủng hộ từ Hội đồng quản trị.

Hợp đồng của Messi và Barca sẽ hết hạn vào tháng 6 tới. Vị tân Chủ tịch có những lời đến số 10 huyền thoại:

Tôi sẽ làm mọi cách để thuyết phục Leo ở lại. Anh ấy biết điều đó. Chúng tôi sẽ cố gắng mọi thứ vì Messi là cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử.

{keywords}
Laporta tin có thể giữ Messi ở lại

Tha thứ cho tôi, Leo vì đã nói điều này với cậu trước mặt mọi người ở đây. Nhưng cậu biết tôi yêu quý cậu đến nhường nào và chúng tôi muốn cậu ở lại như thế nào. Barca yêu cậu”.

Bên cạnh tương lai của Messi, thì một vấn đề khác ở Nou Camp được quan tâm là số phận của HLV Koeman khi Barca chính thức có Chủ tịch mới.

{keywords}
HLV Koeman nhận được sự ủng hộ của Hội đồng quản trị Barca

Có những suy đoán, HLV người Hà Lan sẽ sớm ‘bật bãi’ khỏi đây. Tuy nhiên, Chủ tịch Laporta khẳng định Koeman có sự ủng hộ từ đội ngũ cấp cao của CLB.

Ronald, ông có sự ủng hộ từ Hội đồng quản trị. Toàn đội đã tiến bộ và chúng ta phải trở lại với những chiến thắng (danh hiệu).

Nếu Barca khắc phục được vấn đề tài chính, chúng ta sẽ cạnh tranh một lần nữa ở Champions League. Còn ở mùa giải hiện tại, Barca vẫn có thể vô địch La Liga và Cúp Nhà vua”.

L.H