- Lionel Messi xuất sắc nhờ được thi đấu với những người đồng đội giỏi, một quan chức cao cấp của Barca buột miệng, và phải nhận quyết định sa thải.

“Messi xuất sắc, phải. Nếu không có Iniesta, Neymar, Luis Suarez, Pique và các đồng đội khác, Messi sẽ không thể tốt như vậy”, Pere Gratacos đưa ra tuyên bố đầy bất ngờ.

{keywords}

Messi bị chính người nhà hạ thấp tài năng

Ông Gratacos đưa ra nhận xét của mình ngay sau khi có kết quả bốc thăm vòng tứ kết Cúp Nhà Vua (chiều 13/1), với việc Barca gặp Sociedad.

Trong 3 trận đấu của Barca kể từ đầu năm mới 2017, Messi đều ghi bàn. Đáng chú ý, cả 3 bàn của ngôi sao người Argentina đều được thực hiện bằng đá phạt trực tiếp.

Những bàn thắng ấy giúp Messi nhận được lời khen từ nhiều huyền thoại, cũng như truyền thông thế giới.

Vì thế, tuyên bố của Gratacos tạo nên nhiều tranh cãi. Vấn đề càng trở nên căng thẳng hơn, khi Gratacos là một người gắn bó mật thiết với Barca.

Gratacos từng là một hậu vệ của Barca B. Khi bước vào sự nghiệp huấn luyện, ông từng dẫn Barca B và đội tuyển Catalunya.

Trong nhiều năm liền, Gratacos là một phần trong dự án phát triển bóng đá trẻ của Barca.

{keywords}

Vừa chê Messi, Gratacos ngay lập tức bị Barca đuổi việc

Năm 2010, cựu hậu vệ 58 tuổi người xứ Catalunya được bổ nhiệm vào cương vị Giám đốc trung tâm huấn luyện Joan Gamper (còn được gọi là Ciudad Deportiva - Thành phố Thể thao).

Sau đó, Gratacos là người chịu trách nhiệm về quan hệ thể chế của Barca với LĐBĐ Hoàng gia Tây Ban Nha (RFEF).

Gratacos đã ngay lập tức nhận quyết định sa thải vì đưa ra tuyên bố hạ thấp Messi.

KN