Hà Lan đang trên con đường hồi sinh mạnh mẽ, nhập cuộc với quyết tâm cao "cơn lốc cam" có phần lấn lướt tuyển Anh trong những phút đầu và sớm khiến thủ môn Pickford phải làm việc.

{keywords}
Rashford mở tỷ số cho tuyển Anh trên chấm 11m.

Dù lép vế so với đối thủ trong nửa đầu hiệp một nhưng Tam sư lại bất ngờ có bàn dẫn trước. Phút 31, De Ligt, trung vệ 19 tuổi đang được cả châu Âu săn đón, xử lý lóng ngóng và sau đó buộc phải phạm lỗi với Rashford, trọng tài lập tức thổi phạt đền cho Anh. Trên chấm 11m, đích thân ngôi sao của MU thực hiện thành công mở tỷ số cho Anh.

Phút 42, xuất phát từ một tình huống đá phạt, Maguire đánh đầu nhả bóng ra tuyến hai cho Delph bắt volley uy lực nhưng bóng đúng vào vị trí của Cillessen. Hà Lan đáp trả với pha đánh đầu chệch cột dọc của De Ligt.

{keywords}
De Ligt đánh đầu gỡ hòa 1-1 cho Hà Lan

 

{keywords}
Trung vệ 19 tuổi lập công chuộc tội

Phút 83, Ross Barkley chọc khe kỹ thuật cho Lingard lanh lẹ thoát xuống đón bóng rồi thừa lạnh lùng để vẩy bóng hạ gục Cillessen. Tuy nhiên, sau khi tham khảo công nghệ VAR, trọng tài không công nhận bàn thắng bởi lỗi việt vị của của tiền vệ MU.

Ngay sau đó, một lần nữa VAR lên tiếng khi không cho rằng bóng đã chạm vào tay Ben Chilwell trong vòng cấm địa tuyển Anh và tình huống này còn rõ ràng hơn pha việt vị của Lingard.

{keywords}
Hàng thủ của Tam sư có trận đấu tệ hại

Kết quả hòa 1-1 trong 90 phút chính thức buộc hai đội phải trải qua 30 phút hiệp phụ.

Phút 97, Depay tung ra cú sút căng nhưng không thể đánh bại được Pickford, Promes băng vào đá bồi, bóng trúng vào chân Kyle Walker đổi hướng làm tung mành lưới tuyển Anh.

{keywords}
Nỗi thất vọng của các tuyển thủ Anh
{keywords}
Hà Lan vào chung kết Nations League gặp chủ nhà Bồ Đào Nha

Bị dẫn bàn, tuyển Anh nỗ lực vùng lên để tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, không những không có thêm bàn thắng mà Tam sơ còn phải nhận bàn thua thứ 3 ở phút 114. Depay thực hiện đường chuyền cho Promes sút tung nóc lưới Pickford.

Giành chiến thắng thuyết phục 3-1, Hà Lan lọt vào chung kết UEFA Nations League mùa đầu tiên và chạm trán chủ nhà Bồ Đào Nha Trong khi đó, Anh sẽ đá trận tranh hạng 3 với Thụy Sỹ.

Ghi bàn:

Hà Lan: De Ligt (73'), Walker (97' phản lưới nhà), Promes (114')
Anh: Rashford (32', pen)

Đội hình thi đấu
Hà Lan: Cillessen, Blind, Van Dijk, De Ligt, Dumfries, De Jong (Strootman 114'), Wijnaldum, De Roon (Van de Beek, 68'), Babel (Promes 68'), Depay, Bergwijn (Propper 91')
Anh: Pickford, Walker, Stones, Maguire, Chilwell, Rice (Alli 106'), Barkley, Delph (Henderson 77'), Rashford (Kane 46'), Sancho (Lingard 61'), Sterling

Thiên Bình