- MU đã thua toàn diện trước Arsenal, trong trận đấu mà Jose Mourinho bất lực và trả giá cho những lời mỉa mai đồng nghiệp Arsene Wenger.

1. "Tôi rất mong Wenger sẽ tiếp tục dẫn dắt Arsenal trong mùa giải tiếp theo", Jose Mourinho lên tiếng trong lúc cùng MU bước vào chuyến đi đến thủ đô London, đá trận được chờ đợi nhất vòng 36 Premier League.

{keywords}
Không có sự tôn trọng, Mourinho chỉ dành cho Wenger lời mỉa mai và xem thường

Một cách nói đầy ẩn ý của Mourinho, và tất nhiên vị HLV người Bồ Đào Nha không có ý gì tốt đẹp, hay tôn trọng vị đồng nghiệp người Pháp.

HLV Wenger tiếp tục dẫn Arsenal đồng nghĩa với việc Mourinho sẽ lại có cơ hội để cùng MU giành chiến thắng trước đội bóng thành London, và bản thân ông tiếp tục được dịp mỉa mai vị đồng nghiệp. Trong cuộc đời Người đặc biệt, không một ai bị ông cười nhạo nhiều hơn Giáo sư Wenger tội nghiệp.

Chỉ mới đây thôi, Mourinho còn nói, "Wenger là một chuyên gia thất bại. Tôi thì không". Và ông còn mỉa mại, "tại sao một người thất bại chừng đó năm mà không bị sa thải nhỉ?".

Mourinho nói những điều này khi ông trải qua 12 lần đấu trí Wenger trong khuôn khổ Premier League mà không một lần phải nhận thất bại. Kết quả của những cuộc đấu này là 5 chiến thắng và 7 trận hòa, một sự áp đảo thực sự.

2. Đã không có trận thứ 13 bất bại cho Mourinho trước Wenger. Cán cân đã đổi chiều, khi Arsenal tiếp MU trong cuộc chiến để nuôi hy vọng mong manh về suất dự Champions League mùa 2017-18.

{keywords}
MU vừa có trận đấu bất lực trước Arsenal

Một thất bại toàn diện ở Emirates, từ mặt tỷ số cho đến lối chơi. Cầm bóng nhưng không biết phải làm gì, đó là hình ảnh mà MU thể hiện trước Arsenal. Quỷ đỏ bế tắc trước đội chủ nhà biết cách chơi thực dụng trong sơ đồ 3-4-3 (thực tế hoạt động kiểu 3-4-2-1, với Oezil và Alexis Sanchez đá sau Welbeck).

MU dành sự quan tâm cho trận bán kết lượt về Europa League, điều đó đúng. Nhưng không có nghĩa là đội bóng thành Manchester buông trận làm khách trước Arsenal.

"Chúng tôi tập trung tối đa vào việc chinh phục Europa League", đừng tin những gì Mourinho nói. Cũng không nên tin việc ông dùng hậu vệ trẻ Tuanzebe là xem nhẹ trận thư hùng tại London.

Như đề cập ở trên, Mourinho luôn rất xem trọng cuộc chiến với Arsenal, trong mọi hoàn cảnh. Ít nhất, ông muốn kéo dài thành tích bất bại trước Wenger ở Premier League. Sau rất nhiều cách nói mỉa mai và mang tính chất chế nhạo, Người đặc biệt cố gắng để tránh phải nhận thất bại.

Ngoại trừ Tuanzebe, những vị trí còn lại trong đội hình MU đều là các chiến binh thiện chiến. Đó đều là những con người đang muốn khẳng định mình, hoặc để tiếp tục gắn bó cùng Quỷ đỏ mùa giải sau, hoặc gây chú ý với những đội lớn ở châu Âu.

Hơn nữa, Wenger cũng không có đội hình tốt nhất, đặc biệt là hàng thủ. Chấn thương của trụ cột Mustafi buộc Wenger phải dùng Rob Holding. Mà Holding là ai? Một hậu vệ mới 21 tuổi, trong 8 tháng và 1 tuần nay chỉ đá đúng 1 trận Premier League. Wenger đồng thời sử dụng một Welbeck mà suốt 2 tháng qua không biết ghi bàn.

3. Thua là thua. Mọi cách giải thích của Mourinho chỉ là sự bao biện, có thể trở nên lố bịch.

Ở Emirates, một sự thật không thể chối cãi là Mourinho bất lực hoàn toàn trước Wenger. Khi Arsenal đá thực dụng đầu trận, MU cầm bóng vượt trội nhưng không có bất kỳ ý tưởng tấn công nào ra hồn. Chạm được bóng trong vòng cấm đội chủ nhà là thứ xa xỉ với các cầu thủ khách.

{keywords}
Ở Emirates, Mourinho nhận thất bại toàn diện trước Wenger

Khi Arsenal liên tiếp ghi bàn, Mourinho tung liền Lingard và thần tài Rashford vào sân để cải thiện khả năng tấn công. Điều đó cho thấy ông khao khát có điểm như thế nào. Thua ai thì thua, không được phép thua chuyên gia thất bại Wenger.

Chỉ có điều, những thay đổi mà Mourinho thực hiện là vô nghĩa, khi mà MU không có điểm sáng nào về chiến thuật. Trong thế trận bất lực, vị thuyền trưởng người Bồ vẫn cố thể hiện rằng ông không quan tâm đến trận đấu, bằng cách cho ra mắt cầu thủ trẻ McTominay.

Thua Arsenal (vẫn chưa ghi bàn trong các trận sân khách của những đối thủ top 6) không có nghĩa là MU trải qua mùa giải thất vọng. Quỷ đỏ vẫn còn cơ hội để có được những điều mình muốn, với danh hiệu Europa League và một suất vào thẳng vòng bảng Champions League mùa sau.

Nhưng trận thua ở Emirates là một nỗi hổ thẹn của Mourinho. Dù bào chữa thế nào đi nữa, thì sự thật vẫn là Mou vừa bị bại tướng Wenger cười vào mặt.

Video Arsenal 2-0 MU:


Đại Phong

Mourinho: Arsenal đá chán, thắng thế có gì mà vẻ vang!

Mourinho: Arsenal đá chán, thắng thế có gì mà vẻ vang!

Dù bại trận 0-2 trên sân Emirates nhưng HLV Mourinho cho rằng, Arsenal cũng chẳng chơi hay hơn đội bóng mà ông dẫn dắt.

Morata chờ ra mắt Chelsea, Mourinho làm gì trước khi MU thua?

Morata chờ ra mắt Chelsea, Mourinho làm gì trước khi MU thua?

Morata đạt thoả thuận với Chelsea. Mourinho làm gì trong đường hầm trước khi MU thua Arsenal 0-2? Ibrahimovic có đầu gối "kỳ lạ", bác sĩ cũng chưa từng gặp trong nghề.

Tin thể thao sáng 8/5: MU đứt mạch 25 trận bất bại, Sharapova khởi đầu như mơ

Tin thể thao sáng 8/5: MU đứt mạch 25 trận bất bại, Sharapova khởi đầu như mơ

MU đứt mạch 25 trận bất bại, Newcastle vô địch Championship siêu kịch tính, Sharapova khởi đầu thuận lợi tại Madrid Open 2017,... là những tin thể thao hot sáng 8/5.

U20 Việt Nam: Có bột rồi, liệu có nên hồ?

U20 Việt Nam: Có bột rồi, liệu có nên hồ?

Được tạo điều kiện tối đa, được trao “thượng phương bảo kiếm” và quan trọng hơn đang có trong tay những con người tốt nhất ở lứa tuổi U20 liệu thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn có làm nên chuyện tại Hàn Quốc?

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 8/5

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 8/5

Vietnamnet cập nhật lịch thi đấu và phát sóng trực tiếp bóng đá hôm nay, rạng sáng mai nhanh và chính xác nhất. 

MU buông xuôi, nhường chiến thắng cho Arsenal

MU buông xuôi, nhường chiến thắng cho Arsenal

Thi đấu với đội hình dự bị và tinh thần cũng không cao, MU thúc thủ 0-2 trước kình địch Arsenal và còn rất ít cơ hội lọt vào tốp 4 Ngoại hạng.