Xem highlights Đức 1-1 Tây Ban Nha:

Dù là cuộc đại chiến giữa hai thế lực của bóng đá châu Âu, nhưng tính chất của giải đấu UEFA Nations League không cao hơn giao hữu bao nhiêu, hai đội lại không có được lực lượng mạnh nhất trong đợt tập trung này nên dễ hiểu khi trận đấu không quá quyết liệt.

{keywords}
Tân binh của Chelsea Timo Werner mở tỷ số cho Đức

Trận này, Đức chơi nổi bật và tạo ra nhiều cơ hội hơn về phía khung thành của David De Gea. Phải nhờ tới tài năng của thủ thành MU với 6 lần cứu thua xuất sắc thì Tây Ban Nha mới chỉ bị thủng lưới một bàn.

Đoàn quân của HLV Luis Enrique chấp nhận nhường thế trận cho đối thủ trong quãng thời gian đầu trận, cùng lối chơi phòng ngự phản công khá ấn tượng. Tuy nhiên, sự vô duyên của tiền đạo Rodrigo trước khung thành thủ môn Kevin Trapp khiến La Roja không thể có được bàn mở tỷ số trong hiệp một.

Bên kia chiến tuyến, "cỗ xe tăng" Đức cũng không khá hơn dù tạo ra được khá nhiều cơ hội nhưng đội chủ nhà đành chấp nhận ra nghỉ giải lao mà không thể làm rung mành lưới Tây Ban Nha.

{keywords}
Tây Ban Nha cầm hòa Đức nhờ pha ghi bàn ở phút 90+6

Hiệp hai trôi qua được ít phút, Toni Kroos phất đường chuyền dài lên phía trên cho Robin Gosens và tân binh của Die Mannschaft sau đó căng ngang vào giữa. Timo Werner có mặt đón bóng, bình tĩnh khống chế trước khi dứt điểm chuẩn xác khiến De Gea chỉ còn biết chôn chân đứng nhìn bóng lăn vào lưới.

Dính bàn thua, "những chú bò tót" Tây Ban Nha kiên trì tấn công để tìm kiếm cơ hội gỡ hòa. Và những nỗ lực của đội khách cũng được đền đáp ở phút bù giờ thứ 6.

Xuất phát từ một pha tấn công của Tây Ban Nha, bóng được mở sang cánh phải cho Ferran Torres và tân binh của Man City tạt bổng vào trong. Rodrigo Moreno thực hiện cú đánh đầu và Jose Gaya tiếp ứng bằng cú đệm cận thành đánh bại Trapp ở cự ly gần, ấn định tỷ số 1-1. 

Ở trận đấu khác cùng bảng, Ukraine đánh bại Thụy Sĩ với tỷ số 3-1 để tạm chiếm ngôi đầu bảng A4 với 3 điểm, sau lượt trận khai màn UEFA Nations League 2020-2021.

Một số hình ảnh trận đấu:

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 

Ghi bàn:

Đức: Timo Werner (51')

Tây Ban Nha: Jose Gaya (90'+6)

Đội hình thi đấu:

Đức (4-2-3-1): Kevin Trapp; Thilo Kehrer, Niklas Sule, Antonio Rudiger, Robin Gosens; Emre Can, Toni Kroos; Julian Draxler, Ilkay Gundogan (Suat Serdar 74'), Leroy Sane (Ginter 63'); Timo Werner (Robin Koch 90').

Tây Ban Nha (4-3-3): David de Gea; Daniel Carvajal, Sergio Ramos, Pablo Torres, Jose Gaya; Fabian Ruiz (Óscar Rodríguez 80'), Sergio Busquets (Mikel Merino 57'), Thiago Alcantara; Jesus Navas (Ansu Fati 46'), Rodrigo Moreno, Ferran Torres.

Kết quả UEFA Nations League loạt trận rạng sáng 4/9, theo giờ Việt Nam:

{keywords}
 
Nations League A 2020/2021Bảng A4
# Tên Đội ST T H B TG TH HS Đ
1 Ukraine 1 1 0 0 2 1 1 3
2 Đức 1 0 1 0 1 1 0 1
3 Tây Ban Nha 1 0 1 0 1 1 0 1
4 Thụy Sĩ 1 0 0 1 1 2 -1 0

Thiên Bình