Jurgen Klopp thừa nhận Liverpool hết cơ hội bảo vệ ngôi vương sau khi để thua 3 trận liên tiếp tại Ngoại hạng Anh - điều lần đầu tiên xảy ra với Quỷ đỏ vùng Merseyside kể từ 2014.

{keywords}
Klopp không chỉ gặp khó bởi bão chấn thương của Liverpool mà những sai lầm gần đây của Alisson càng khiến mọi thứ gian nan hơn

Sau 24 vòng đấu, Liverpool hiện xếp thứ 6 và kém Man City dẫn đầu đến 16 điểm. Thầy trò Klopp sẽ phải chiến đấu top 4 cho 1 suất dự Cúp C1 mùa sau.

Sự sa sút của Liverpool khiến nhà cái đặt cược, Klopp là HLV tiếp theo ở Premier League bị mất việc sau Frank Lampard (Chelsea).

Tuy nhiên, những ai yêu mến Liverpool cũng như chiến lược gia cá tính này có thể yên tâm qua phát biểu mới nhất của ông. Mục tiêu của Klopp là cùng đội mùa sau trở lại mạnh mẽ hơn, không có chuyện ra đi.

Chưa bao giờ chúng tôi đặt trường hợp làm thế nào để vượt qua Man City, làm thế làm để trở thành đội bóng xuất sắc nhất một lần nữa trong bóng đá Anh, bất kể điều đó có nghĩa là gì.

Chúng tôi muốn là phiên bản tốt nhất của chính mình. Nếu Liverpool làm chưa đủ tốt, có đội khác tốt hơn thì đó là lẽ thường tình trong thể thao.

Bạn không thể làm gì hơn ngoài việc trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình. Đó là điều mà Liverpool sẽ cố gắng lại trong mùa giải tới, như là một đội.

{keywords}
Klopp bị mất nhiều vũ khí quan trọng trong cuộc đấu với Man City của Pep Guardiola mùa này

Để làm được điều đó, chúng tôi cần một chút may mắn và thêm vài điều khác nữa. Nếu chúng tôi may mắn hơn một chút về chấn thương thì khoảng cách (điểm số) của Liverpool với Man City đã có thể gần hơn.

Tôi nghĩ rằng, tất cả chúng ta đều đồng ý, tôi nói và ngay cả Pep Guardiola cũng sẽ nói, trong một mùa giải bình thường của cả 2 đội, Liverpool sẽ không bị Man City bỏ đến 16 điểm. Nhưng mọi thứ đang diễn ra như vậy và chúng tôi chấp nhận điều đó.

Mùa giải này, mối quan tâm của Liverpool không phải thu hẹp cách biệt với Man City xuống còn bao nhiêu mà là chúng tôi có thể tiến đến vị trí nào trong BXH”.

Ở chiến dịch hiện tại, Liverpool là đội bị tàn phá bởi chấn thương nhiều nhất, mất dài hạn các cầu thủ chủ lực như Van Dijk, Joe Gomez, Joel Matip, Naby Keita,… Xen kẽ đó là những trường hợp chấn thương ngắn hạn khác khiến Klopp thực sự khốn đốn.

Vào lúc 0h30 đêm nay, 21/2, Liverpool tiếp Everton, derby lượt về vùng Merseyside. Lượt đi 2 đội hòa 2-2 và đó là trận đấu mà Van Dijk dính chấn thương nặng, phải rời sân từ sớm khiến anh được dự đoán nghỉ đến hết mùa.

L.H