Khả năng của Mauricio Pochettino trong việc quản lý những cái tôi lớn là dấu hỏi lớn. Ngược lại, Zinedine Zidane đã chứng minh được mình ở Real Madrid và ông luôn được radar của PSG theo dõi.

{keywords}
Pochettino đối mặt nhiều áp lực

Câu hỏi lớn cho Pochettino

Khi Lionel Messi đặt chân đến Công viên các Hoàng tử, một câu hỏi cũng được đặt ra cho Mauricio Pochettino: làm thế nào để quản lý siêu đội hình PSG?

Pochettino được đánh giá cao về chiến thuật, khi ông tạo dấu ấn về lối chơi riêng từ khi còn dẫn Espanyol, đội bóng hàng xóm của Barcelona.

Sau thời gian ngắn dẫn Southampton (2013-14), Poche càng nổi bật hơn khi quản lý Tottenham (2015-2019) với lối chơi thiên về tấn công và giàu tính giải trí.

Thế nhưng, những môi trường này đều không giống như PSG. Hơn nữa, trước khi sang Pháp, nhà cầm quân người Argentina chưa có danh hiệu nào.

Hồi đầu năm nay, khi quyết định sa thải Thomas Tuchel, PSG không có lựa chọn nào tốt hơn Pochettino. Các HLV tên tuổi đều có công việc ổn định. Max Allegri có ràng buộc với Juventus và cũng không muốn sang Pháp.

Thomas Tuchel rời PSG và giành Champions League với Chelsea. Ngược lại, Poche gây thất vọng khi thất bại ở Ligue I, chỉ giành được Cúp Pháp.

{keywords}
Nhiều ngôi sao cũng giống những quả bom nổ chậm trong phòng thay đồ

Mùa hè này, PSG lấy về một loạt ngôi sao cá tính. Messi ít nói, nhưng không dễ chiều. Ở Barcelona, các HLV đều phải nhìn đến từng cử chỉ và biểu cảm của Leo để làm việc.

Sergio Ramos, một tân binh theo dạng tự do khác, có cá tính mạnh và luôn bùng nổ, quá khứ có nhiều mâu thuẫn với Messi. Wijnaldum có tiếng nói quan trọng trong phòng thay đồ Liverpool và đội tuyển Hà Lan. Gigio Donnarumma rất trẻ, nhưng là nhà vô địch EURO và cũng từng nhiều lần khiến CLB cũ Milan đau đầu.

Nửa đầu năm 2021, chỉ riêng Neymar đã là một vấn đề khiến Pochettino đau đầu. Gặp lại Messi, hai người hoàn toàn có thể trở thành một nhóm tách biệt.

Sergio Ramos là đội trưởng một Real Madrid xuất sắc nhất thế kỷ 20, giành 4 Champions League, trong đó có 3 chiến thắng liên tiếp. Chắc chắn, cầu thủ người Tây Ban Nha - từng vô địch EURO lẫn World Cup - không muốn bị xếp thứ hai trong phòng thay đồ.

Chưa kể, trong đội hình PSG còn có Kylian Mbappe, người tạo ra nhiều vấn đề trong thời gian qua khi không chấp nhận gia hạn hợp đồng. Là cầu thủ có giá trị cao nhất thế giới hiện nay, vô địch World Cup 2018, tuyển thủ Pháp cũng muốn tiếng nói của anh có trọng lượng lớn.

Messi và Neymar hoàn toàn có thể trở lại cặp đôi như thời cùng khoác áo Barcelona. Mbappe không phải Luis Suarez, nên rất khó có chuyện hạ mình để phục vụ hai người kia. Chỉ riêng tiền luôn cũng đã là một vấn đề khiến người này liếc mắt kẻ nọ.

{keywords}
Pochettino thiếu uy để quản lý các ngôi sao

Quản lý những nhà vô địch đang trở thành bài toán khiến cho Pochettino đau đầu.

PSG và giấc mơ Zidane

Trước khi bị Tottenham sa thải, Pochettino gặp vấn đề bởi Christian Eriksen. Ông nuông chiều một Dele Alli chưa bao giờ là ngôi sao lớn. Cựu hậu vệ 49 tuổi này thiếu cá tính, cũng chưa từng là nhà vô địch với tư cách cầu thủ lẫn HLV.

Khi Pochettino còn dẫn Tottenham, nếu Harry Kane cũng nổi loạn đòi ra đi như hiện tại, công việc của ông hứa hẹn không hề suôn sẻ.

Giờ đây, ở Công viên các Hoàng tử, áp lực mà PSG đặt ra cho ông là rất lớn. Không chỉ phải chiến thắng, mà những người Qatar phía sau CLB muốn bóng đá đẹp. Những ông chủ Hoàng gia ấy thừa tiền và rất cần tính giải trí.

Một vài rắc rối nhỏ hoặc kết quả không tốt trên sân cỏ có thể khiến Pochettino bay ghế. Chủ tịch Al-Khelaifi luôn có một giấc mơ: đưa Zinedine Zidane lên ghế kỹ thuật.

Zidane là biểu tượng chiến thắng, biểu tượng của bóng đá Pháp. Ông là thủ lĩnh Les Bleus vô địch World Cup 1998 và EURO 2000, một trong những cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại, ngôi sao phòng thay đồ Real Madrid thời kỳ của các siêu sao Luis Figo, Ronaldo, Raul Gonzalez, David Beckham.

{keywords}
Nếu Messi là cầu thủ trong mơ, thì Zindane là HLV trong mơ của PSG

Trong bóng đá hiện đại, không một HLV nào giành Champions League hai mùa liên tiếp. Zidane là người thay đổi lịch sử, với chuỗi hat-trick vô địch cùng Real Madrid ngay khi vừa bước chân vào con đường huấn luyện chuyên nghiệp.

Sự xuất hiện của Zidane, nếu diễn ra, sẽ tạo sức hút lớn cho PSG. Người hâm mộ Paris luôn chờ đợi khoảnh khắc ấy. Ông thừa cá tính và kinh nghiệm để đưa các ngôi sao nhìn về một hướng.

Zidane là một người chiến thắng. Zizou luôn chiến đấu để chiến thắng. Vì vậy, ông biết cách truyền đạt tinh thần chiến đấu và khát vọng vô địch cho từng cầu thủ, kể cả những gương mặt trung bình.

Là một người khiến Cristiano Ronaldo, Sergio Ramos, Casemiro, Luka Modric, Toni Kroos đi vào khuôn khổ, Zidane hiểu rõ bản thân cần phải làm gì giữa tập thể PSG hiện nay.

Ngày Zidane, hiện đang nghỉ ngơi sau khi chia tay Real Madrid, đặt chân đến Paris thay thế Pochettino là kịch bản được rất nhiều người Pháp chờ đợi.

Thiên Thanh

Lionel Messi chia tay Barca, gia nhập PSG

Toàn cảnh Lionel Messi chia tay Barca, gia nhập PSG

Cập nhật liên tục tin tức, hình ảnh, video clip vụ chuyển nhượng bom tấn siêu sao Lionel Messi đến CLB Paris Saint-Germain.