- Thất vọng vì trận hòa 1-1 trước Everton, Zlatan Ibrahimovic tỏ rõ sự khó chịu, công khai chỉ trích đồng đội, trong khi Mourinho muốn độn thổ vì thành tích tệ hại Premier League sau 29 vòng.


1. Jose Mourinho có thể mang về Cúp Liên đoàn cho Quỷ đỏ và nếu duyên may, có thể là danh hiệu Europa League tới đây, nhưng rõ là Ngoại hạng Anh không đi theo cách "người đặc biệt" mong chờ. Ông thậm chí gặt kết quả rất tệ hại, hơn cả người tiền nhiệm Van Gaal.

{keywords}
Ibrahimovic bực bội vì đồng đội mắc sai lầm, nên công sức của anh cũng không ăn thua

May mà có sự trở lại của Ibrahimovic để giúp đội thoát thua vào phút cuối, từ chấm 11m, nhưng trận hòa 1-1 với Everton đêm qua, là lần thứ 12 trong mùa giải, MU chỉ kiếm được 1 điểm, trong đó có 9 trận trên sân nhà.

Cách biệt trên bảng điểm với đội xếp trên, Man City - hạng 4, có thể lên đến 7 điểm, nếu đêm nay thầy trò Pep Guardiola đánh chiếm được Stamford Bridge của Conte. Lúc đó, Mourinho cùng Quỷ đỏ thực sự cạn hi vọng giành vé C1 qua cửa Ngoại hạng Anh, mà không phải là quyền lựa chọn "buông" nữa...

Một Mourinho cao ngạo, chê tàn tích mà Van Gaal để lại, giành được bao nhiêu điểm sau 29 vòng đấu ở mùa đầu tiên? 54 điểm, một con số khiêm tốn và dĩ nhiên, thua Van Gaal - 56 điểm.

2. Tác giả cứu MU khỏi trận thua bẽ bàng, Zlatan Ibrahimovic với những thông tin nóng đã xong hợp đồng đến Mỹ, với LA Galaxy, tỏ rõ sự bực bội với kết quả. Hay đúng hơn, chân sút 35 tuổi thất vọng vì nỗ lực, viễn cảnh chung của Quỷ đỏ.

{keywords}
Với MU< Mourinho đang có thành tích rất kém tại Premier League, thua cả Van Gaal

Làm tung lưới Everton, đó là bàn thắng thứ 27 của chân sút Thụy Điển sau 42 lần chinh chiến cho MU. Tuy nhiên, đổi lại, đội bóng đang bấp bênh, chưa biết có kiếm nổi suất dự Champions League mùa sau, trong khi Ibrahimovic đầy tham vọng chiến thắng, trong lúc thời gian không chờ đợi nhiều.

Anh đã công khai chỉ trích đồng đội mắc lỗi, tạo cơ hội cho Everton ghi bàn trước dù MU chơi áp đảo hơn. Đó là tình huống Fellaini không kèm chặt Ashley Williams, để cầu thủ này thoải mái đánh đầu, chuyền cho Jagielka lập công.

"Chúng tôi xứng đáng nhận kết quả tốt hơn. Chúng tôi đã để thủng lưới bởi sai lầm. Cái sai đầu tiên là để cho Williams có cơ hội đánh đầu, sau đó thì bàn thắng vào lưới. Chúng tôi cần giữ sự tập trung, không được phép mắc những sai lầm như thế này.

Việc giành thêm điểm có tính chất rất quan trọng, nhất là khi với bảng xếp hạng như hiện nay".

3. Trong tình cảnh đáng sầu muộn, Jose Mourinho đã có thể nổi cơn tam bành, lôi trọng tài ra để đổ lỗi, nhưng ông không còn làm điều đó qua mỗi ngày ngồi trên "ghế nóng" MU.

{keywords}
Chán vì MU không đủ tham vọng, trong khi thời gian không chờ đợi, Ibrahimovic được cho đã chốt hợp đồng với LA Galaxy

"Người đặc biệt" khẳng định, MU đã có thể thắng 2-1 vì pha đánh đầu tung lưới Everton của Ibrahimovic ở phút 71, là không hề việt vị. Tuy nhiên, ông từ chối chĩa mũi dùi vào Vua, thay vào đó nhắc đến việc sử dụng công nghệ video.

"Các cầu thủ của tôi đã chiến đấu đến phút cuối cùng và lẽ ra MU thắng 2-1 vì bàn của Zlatan không hề việt vị. Quả là khó cho trọng tài biên và tôi không chỉ trích ông ấy. Khi có công nghệ video được sử dụng, sẽ giúp cho tổ trọng tài điều khiển.

Phong độ của chúng tôi hôm nay không thực sự tốt. Trong hiệp 2, một số cầu thủ thực sự gặp rắc rối, về thể lực, sự tự tin. Tôi có niềm tin, chúng tôi sẽ chơi tốt hơn ở những trận sau".

Lý do duy nhất bảo Mourinho phải cư xử chừng mực, không trở thành trung tâm của vũ trụ, bởi truyền thống của MU. Vì nếu la hét, hay mất kiểm soát, ông sẽ là người thiệt thòi đầu tiên. Còn hiện thời, chỉ MU là đáng quan ngại...

Video bàn thắng MU hòa Everton 1-1:


Lâm Hoàng

Ibrahimovic giải cứu MU phút bù giờ

Ibrahimovic giải cứu MU phút bù giờ

Bị Everton dẫn trước trong hiệp 1, MU phải rất vất vả mới tìm được bàn gỡ hòa 1-1 ở phút bù giờ nhờ công Ibrahimovic trên chấm phạt đền.

Ibrahimovic bỏ sang Mỹ, MU mang Lewandowski về thay

Ibrahimovic bỏ sang Mỹ, MU mang Lewandowski về thay

Ibrahimovic đã xong hợp đồng với LA Galaxy, sẽ rời MU vào cuối mùa sau lời cảnh báo của người trong cuộc. Mourinho nhắm Lewandowski là thay thế lý tưởng.

Video MU bị trọng tài "cướp trắng" bàn thắng

Video MU bị trọng tài "cướp trắng" bàn thắng

Tình huống diễn ra ở phút 71 khi MU đang bị Everton dẫn trước 1-0 ở trận đấu thuộc vòng 31 Ngoại hạng Anh rạng sáng nay.

Video bàn thắng MU 1-1 Everton

Video bàn thắng MU 1-1 Everton

Ibrahimovic ghi bàn trên chấm 11m ở phút bù giờ giúp MU có được trận hòa 1-1 đầy khó nhọc trước Everton ngay tại Old Trafford.

Mourinho "đánh bạc" với MU: Phóng lao và cầu nguyện

Mourinho "đánh bạc" với MU: Phóng lao và cầu nguyện

Vì chiếc vé Champions League, Jose Mourinho quyết định chơi canh bạc, buông hẳn mặt trận Premier League để dốc toàn lực cho Europa League.