- Vì chiếc vé Champions League, Jose Mourinho quyết định đánh một canh bạc, buông hẳn Premier League để dốc toàn lực cho cuộc chinh phục Europa League.

Khi Europa League là tất cả

Europa League chưa bao giờ được xem là giải đấu danh giá, dù cũng thuộc hệ thống UEFA. Các đội bóng hàng đầu châu Âu thường xem nhẹ sân chơi này.

Nhưng MU không phải đội bóng lớn, ít nhất là từ sau khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu năm 2013. Điều đó thể hiện qua việc Quỷ đỏ chỉ biết hài lòng với League Cup, và lận đận ở Premier League.

{keywords}

MU quyết định buông Premier League

Khoảng cách với top 4 Premier League hiện đang là 5 điểm, không dễ để MU có thể san lấp trong phần còn lại của mùa giải, trong bối cảnh lịch thi đấu rất nặng nề.

Sắp tới, MU còn phải đối đầu với Chelsea, Tottenham - những đội bóng đua tranh chứa vô địch, rồi trận derby thành Manchester với Man City, và Arsenal.

Đặt trường hợp giành vị trí thứ 4 Premier League, phần thưởng cho MU là gì? Một suất dự vòng play-off Champions League mùa sau.

Việc đá play-off đồng nghĩa MU gần như không có thời gian nghỉ Hè, phải tập trung sớm để bắt nhịp với mùa giải.

Khi ấy, HLV Mourinho sẽ bị hạn chế cơ hội thử nghiệm và lắp ghép đội hình. Chưa kể, thời gian eo hẹp buộc Quỷ đỏ phải vội vã trên thị trường chuyển nhượng, và rất dễ thực hiện các hợp đồng không phù hợp.

{keywords}

Europa League là con đường sáng nhất để MU trở lại Champions League

Hơn ai hết, Mourinho hiểu rõ vị thế của MU hiện nay, nên ông xác định rõ mục tiêu từ nay đến cuối mùa giải. “Chúng tôi sẽ tập trung hơn cho mặt trận châu Âu”.

Có thể nói, Europa League là tất cả với MU lúc này. Không đơn thuần là danh hiệu và tiền thưởng (nhà vô địch nhận 6,5 triệu euro). Quan trọng hơn, chức vô địch Europa League là chiếc vé thông hành vào thẳng vòng bảng Champions League mùa sau.

Canh bạc của Mourinho

“Tôi không có quyền lựa chọn”, Mourinho tâm sự khi quyết định chiến đấu ở Premier League bằng đội hình B, dành những vũ khí quan trọng nhất cho Europa League.

Quả thực, tuyên bố tập trung cho Europa League là Mourinho đang tự hạ mình, từ bỏ sự cao ngạo quen thuộc trước đây.

{keywords}

Mourinho tự hạ mình để chơi canh bạc vì lợi ích MU

Một HLV từng vô địch Champions League với 2 đội khác nhau (Porto và Inter), nhận lương cao nhất thế giới, thì không bao giờ muốn chọn Europa League.

Nhưng Mourinho hạ mình vì quyền lợi chung của MU. “Tôi phục vụ cho CLB, nên sẽ làm mọi thứ vì lợi ích chung”, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha từng nói thế. Đây chính là thời điểm để ông chứng minh lời nói của mình.

Việc hạ mình của Mou nhận được sự ủng hộ từ nhiều người, đặc biệt là huyền thoại Sir Alex Ferguson.

Sự ủng hộ tuyệt đối và những lời cổ vũ từ Sir Alex cũng nói lên một điều, canh bạc mang tính bắt buộc của Mourinho là giải pháp tốt nhất cho MU vào thời điểm này.

“Được ăn cả, ngã về không”, đó là tâm trạng của Mourinho trước canh bạc của cuộc đời. Buông Premier League, nếu thất bại ở Europa League, mùa giải đầu tiên của Mourinho với MU sẽ kết thúc theo cách tệ nhất.

Nhưng phải thừa nhận, khả năng thắng canh bạc này của Mourinho là không nhỏ. Anderlecht, đối thủ ở tứ kết Europa League của MU, không mạnh. Lyon, Celta Vigo, Genk, Schalke, Ajax và Besiktas - những đội bóng khác có mặt ở tứ kết - cũng không được đánh giá cao.

Video bàn thắng MU hòa 0-0 với West Brom:

Đại Phong

Lộ lý do Mourinho "bỏ rơi" Shaw, Ronaldo "mơ" MU

Lộ lý do Mourinho "bỏ rơi" Shaw, Ronaldo "mơ" MU

Jose Mourinho trừng phạt Luke Shaw vì lý do không ngờ. Ronaldo nói về "giấc mơ" MU. Alexis Sanchez sẽ làm mọi cách "đào tảo" sang Chelsea.

Mourinho nổi điên với cậu học trò ý thức kém

Mourinho nổi điên với cậu học trò ý thức kém

Lần thứ hai trong mùa giải này, Jose Mourinho lên tiếng chỉ trích đích danh Luke Shaw khi hậu vệ này thiếu sự tập trung và khát vọng vươn lên.

Pogba và Ibra tái xuất, MU quyết "làm gỏi" Everton

Pogba và Ibra tái xuất, MU quyết "làm gỏi" Everton

Với sự trở lại của hàng loạt ngôi sao sau chấn thương và án treo giò, MU muốn xóa đi cái dớp hòa trên sân nhà trước đối thủ rắn mặt Everton ở cuộc chạm trán lúc 2h ngày 5/4.

Lịch thi đấu bóng đá, trực tiếp Ngoại hạng Anh hôm nay

Lịch thi đấu bóng đá, trực tiếp Ngoại hạng Anh hôm nay

Vietnamnet cập nhật lịch thi đấu và phát sóng trực tiếp bóng đá hôm nay và rạng sáng mai.

Kết quả bóng đá hôm nay 4/4

Kết quả bóng đá hôm nay 4/4

Vietnamnet cập nhật kết quả các trận đấu đêm qua và rạng sáng nay nhanh nhất, chính xác nhất.