- Cristiano Ronaldo có màn trình diễn nhạt nhòa, khiến Real Madrid thua bẽ mặt 1-2 ngay trên sân nhà Bernabeu trước Celta Vigo, đối diện nguy cơ bị loại sớm.

Video bàn thắng Real Madrid 1-2 Celta Vigo

Video bàn thắng Real Madrid 1-2 Celta Vigo

Dù có lợi thế sân nhà nhưng Real Madrid vẫn chịu thất bại 1-2 trước Celta Vigo ở trận tứ kết lượt đi Cúp Nhà vua Tây Ban Nha rạng sáng nay.


Real Madrid vừa phải nhận trận thua đầu tiên trong mùa giải, trước Sevilla, qua đó chấm dứt chuỗi kỷ lục 40 trận bất bại. Vì thế, HLV Zinedine Zidane rất muốn giành chiến thắng khi tiếp Celta Vigo.

{keywords}

Ronaldo gây thất vọng khi được đá vị trí số 9

Vượt qua Celta Vigo là cách để Real gạt bỏ nỗi buồn, cũng như tạo lợi thế trong cuộc đua giành chiếc vé vào bán kết Cúp Nhà Vua.

Để có thể giành chiến thắng, Zidane đã sử dụng hàng tiền vệ mạnh nhất, với Modric - Casemiro - Kroos. Đồng thời, Ronaldo đá trận Cúp Nhà Vua đầu tiên sau 2 năm. 2/3 đội hình Real là những nhân tố tốt nhất mà Zidane đang sở hữu lúc này.

Ngay từ đầu trận, Real đã thể hiện quyết tâm chiến thắng với những pha tấn công liên tiếp. Đội chủ sân Bernabeu liên tục vây hãm khung thành đội bóng đến từ xứ Galicia, nhưng thực tế các cơ hội mà họ tạo ra không quá nguy hiểm.

Cơ hội tốt nhất mà Real có được là tình huống ở phút 34. Thế nhưng, trong tư thế không bị kèm và khá gần khung thành thủ môn Sergio Alvarez, Ronaldo dứt điểm chạm hậu vệ đội khách bật trở ra.

Ronaldo đã đưa bóng vào lưới Celta Vigo ở phút 37, nhưng đó là tình huống anh bị phạt việt vị. Hiệp 1 kết thúc với cú sút xa khá nguy hiểm của Casemiro.

Real tiếp tục thể hiện sự áp đảo trong hiệp 2. Đáng chú ý là pha di chuyển vào vòng cấm và dứt điểm sở trường của Morata, nhưng bóng đi cao hơn xà ngang đôi chút.

Phút 64, sau thời gian phòng ngự hiệu quả, Celta Vigo phản công và có bàn mở tỉ số. Từ pha căng ngang của Bongonda, Marcelo phá bóng đúng tầm chân Iago Aspas và anh không bỏ lỡ cơ hội với cú sút căng hạ gục Kiko Casilla. Một pha bóng mà Real thủ cực tệ, và không có sự hỗ trợ từ hàng tiền vệ.

{keywords}

Celta Vigo có chiến thắng xứng đáng

Đội chủ nhà đã có bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 69. Marcelo đón bóng bật ra và tung cú sút như trái phá, khiến thủ thành Alvarez không có cơ hội để trổ tài.

Tuy nhiên, niềm vui của Real chỉ kéo dài vỏn vẹn 1 phút, chính xác là 58 giây. Lucas Vaquez mắc sai lầm khi để mất bóng ở giữa sân, và Celta Vigo chớp cơ hội rất nhanh, với pha chọc khe của Iago Aspas để hậu vệ trái Jonny băng lên dứt điểm gọn gàng nâng tỉ số lên 2-1.

Real buộc phải vùng lên mạnh hơn nữa. HLV Zidane cũng có những điều chỉnh nhân sự để tăng cường sức tấn công. Dẫu vậy, đội chủ nhà chỉ có thể tiếc nuối khi Varane đánh đầu chệch cột dọc, trong khi Benzema dứt điểm vọt xà ngang ở cự ly chình 7m, và rất trống trải.

Sau 40 trận bất bại, Real thua trận thứ 2 liên tiếp. Thua 1-2 ngay trên sân nhà, cơ hội vào bán kết của Real đang thực sự bị đe dọa.

Đội hình thi đấu

Real Madrid:Casilla; Danilo (Benzema 80'), Ramos, Varane, Marcelo; Casemiro, Kroos, Modric; Lucas Vazquez (Kovacic 71'), Ronaldo, Asensio (Morata 53').

Bàn thắng: Marcelo 69'.

Celta Vigo: Sergio Alvarez; Mallo, Cabral, Roncaglia, Jonny; Diaz, Radoja; Wass (Guidetti 89'), Hernandez, Bongonda (Sisto 87') - Aspas (Sergi Gomez 82').

Bàn thắng: Aspas 64', Jonny 70'.

Kim Ngọc