- Những diễn biến chuyển nhượng ở Old Trafford cho thấy, Depay đang trên đường gia nhập Lyon. Chiếc áo số 7 của anh sẽ nhường lại cho một siêu sao mới - Antoine Griezmann.

Sau hai lần ngã giá 9,5 triệu bảng và 11,3 triệu bảng hỏi mua Depay bị MU từ chối, Lyon vừa quay trở lại với lời đề nghị thứ ba trị giá 14,75 triệu bảng.

{keywords}
Depay thường xuyên đánh bóng băng ghế dự bị

Đại diện tiền vệ 22 tuổi người Hà Lan đã ngồi vào bàn đàm phán với đội bóng nước Pháp. Đôi bên nhanh chóng đạt được thỏa thuận cá nhân, lương bổng sơ bộ và chỉ còn chờ MU chốt mức giá cuối cùng.

Lãnh đạo Quỷ đỏ vẫn muốn thu ít nhất 18 triệu bảng trong vụ Depay, sau khi phải bỏ ra khoản tiền 26 triệu bảng rước anh về từ PSV hồi hè 2015.

Tuy nhiên, nhiều khả năng họ sẽ chấp nhận bán cho Lyon trong bối cảnh Mourinho muốn thanh lọc đội ngũ, chuẩn bị cho kỳ chuyển nhượng mùa hè sôi động phía trước.

Từng được đặt rất nhiều kỳ vọng khi cập bến "nhà hát của những giấc mơ" và được trao cho chiếc áo số 7 gắn với tên tuổi nhiều huyền thoại, nhưng Depay chỉ mang lại nỗi thất vọng tràn trề.

Ở giải Ngoại hạng mùa này, cầu thủ người Hà Lan chơi vỏn vẹn 20 phút. Anh chỉ đá chính duy nhất một trận ở cúp Liên đoàn Anh và thường xuyên bị gạt ra khỏi danh sách đăng ký thi đấu 2 tháng gần đây của MU.

{keywords}
Mourinho muốn tống khứ Depay và hy vọng Griezmann cập bến Old Trafford

Tống khứ xong Depay, Mourinho cùng các sếp Quỷ đỏ sẽ ngồi lại với nhau để bàn về kế hoạch chiêu mộ Antoine Griezmann hè tới.

Nguồn tin từ Old Trafford cho hay, MU sẵn sàng bỏ ra 100 triệu Euro (khoảng 87 triệu bảng) để thuyết phục Atletico Madrid nhượng lại tiền đạo hay nhất VCK Euro 2016.

Đến miền đất hứa, Griezmann sẽ được tái hợp với cậu bạn thân trên tuyển Pháp là Paul Pogba. Ngoài ra, MU cũng dành cho anh những ưu ái đặc biệt.

Trước tiên là mức lương "khủng" 290.000 bảng/tuần. Bên cạnh đó, chiếc áo số 7 mà Griezmann yêu thích cũng sẽ thuộc sở hữu của anh.

Mourinho kỳ vọng, bộ đôi tài năng người Pháp, Griezmann - Pogba sẽ tạo nên một kỷ nguyên mới thành công cùng MU, sau vài năm bết bát dưới thời David Moyes và Van Gaal.

* Anh Tuấn