- Không có Cristiano Ronaldo, Real Madrid gặp nhiều khó khăn trước Sevilla nhưng vẫn tìm được kết quả hòa 3-3 để lập kỷ lục cho bóng đá Tây Ban Nha.

HLV Zinedine Zidane đã chủ động cất Ronaldo và Luka Modric khi bước vào trận lượt về với Sevilla, trong khi Isco và James Rodriguez gặp chấn thương.

Ở Pizjuan Sanchez, Real thi đấu với đội hình có rất nhiều thay đổi. Trong đó, cặp tiền đạo cũng là những nhân tố dự bị, Morata và Mariano.

{keywords}

Real khởi đầu với cú đốt lưới nhà của Danilo

Chỉ sau 10 phút, Real phải nhận bàn thua đầu tiên. Từ pha căng ngang của Sarabia, Danilo lúng túng đánh đầu vào lưới nhà trước sự ngỡ ngàng của thủ môn Kiko Casilla.

Real đã thi đấu rất khó khăn trước một Sevilla rất cơ động. Hàng loạt các tình huống dứt điểm được các cầu thủ chủ nhà thực hiện, khiến Casilla làm việc vất vả để giúp Real không thủng lưới thêm trong hiệp 1.

Ở phía bên kia, cơ hội rõ nhất của đội khách là tình huống thủ môn David Soria băng ra phá bóng thẳng vào chân Mariano, khiến bóng bật trở lại và suýt đi vào lưới nhà.

Ngay đầu hiệp 2, Marco Asensio lập siêu phẩm gỡ hòa cho Real. Sau pha phạt góc của Sevilla, bóng bật ra đến chân Asensio và anh thực hiện màn độc diễn từ sân nhà, trước khi đánh bại Soria.

{keywords}

Asensio đã ghi bàn sau pha đột phá từ sân nhà

Gần như ngay lập tức, Sevilla vươn lên dẫn 2-1. Được vào sân trong thời gian bù giờ hiệp 1, tân binh Jovetic (đến từ Inter) có màn ra mắt hoàn hảo với pha dứt điểm tung lưới Casilla, sau đường chuyền của Escudero.

Thi đấu hừng hực khí thế, và vẫn nuôi mộng lật ngược tình thế sau trận lượt đi thua 0-3, Sevilla tiếp tục nới rộng khoảng cách ở phút 77. Iborra là người dứt điểm cận thành, sau pha cản phá không thành công của Casilla.

Lúc này, Real thực sự bị thử thách. Sau khi liên tiếp thực hiện những điều chỉnh nhân sự, Zidane yêu cầu các học trò đẩy mạnh sức ép.

{keywords}

Real lập kỷ lục bất bại sau trận hòa siêu kịch tính

Đến phút 82, trọng tài cho Real hưởng phạt đền, sau khi Kranevitter đẩy ngã Casemiro. Đội trưởng Sergio Ramos thực hiện thành công với cú Panenka đầy tự tin.

Kịch tính tiếp tục khi trận đấu bước sang phút bù giờ thứ 3, và một lần nữa Real có siêu phẩm. Benzema đã thực hiện những động tác đi bóng như chỗ không người, rồi hạ gục Soria với cú sút vào góc gần, gỡ hòa 3-3.

Kết quả này giúp Real vào tứ kết với tổng tỉ số 6-3. Đồng thời, đội quân của Zidane xác lập kỷ lục 40 trận bất bại liên tiếp trong lịch sử bóng đá Tây Ban Nha. Kỷ lục cũ là 39 trận do Barca nắm giữ.

Đội hình thi đấu

Sevilla: Soria; Mercado (Vitolo 65'), Rami, Lenglet; Sarabia, Iborra, Kranevitter, Correa (Jovetic 45'+1), Escudero; Vietto (Nasri 55'), Ben Yedder.

Bàn thắng: Danilo 10/phản lưới, Jovetic 53', Iborra 77'

Real Madrid: Casilla; Danilo, Nacho, Ramos, Marcelo; Asensio, Casemiro, Kroos; Lucas (Carvajal 64'), Morata (Benzema 76'), Mariano (Kovacic 58')

Bàn thắng: Asensio 48', Ramos 83'/phạt đền, Benzema 90'+3

Kim Ngọc