- Pep Guardiola cảm thấy mất mặt và quyết đại phẫu chưa từng có ở Man City, để mua mới. Barcelona gây sốc, hỏi mua Diego Costa. Alexis Sanchez hứa ở lại Arsenal đến... hết mùa!

Barcelona nhảy vào cuộc vụ Diego Costa

Tờ Independent cho hay, Barcelona sẵn sàng làm một đề nghị gây sốc với Diego Costa vào hè này, với giá 40 triệu bảng và đã bày tỏ ý định với người đại diện của chân sút 28 tuổi - "siêu cò" Jorge Mendes. Lý do là vì Luis Suarez chuẩn bị chạm ngưỡng 30 tuổi (24/1), nên lãnh đạo sân Nou Camp muốn bổ sung hoả lực.

{keywords}
Diego Costa tập một mình trong ngày đầu tuần

Tiền đạo gốc Brazil nhận được đề nghị béo bở từ một đại gia bóng đá Trung Quốc, với mức lương lên đến 570.000 bảng/tuần. Tuy nhiên, quay trở lại Tây Ban Nha được xem là ưu tiên của Diego Costa. Hồi mùa hè, suýt nữa anh cũng đã tái hợp Atletico Madrid. Nhưng sau đó HLV Conte đã thuyết phục Costa ở lại, và anh toả sáng mạnh mẽ.

Thế nhưng, giờ đây Conte và Costa đang căng thẳng cao độ, đến nỗi ông thầy người Ý thẳng tay loại át chủ bài khỏi đội hình thi đấu (trận Chelsea thắng Leicester 3-0). Ông chủ Abramovich tuyên bố không bán Costa và qua bạn bè, Costa cho thấy cũng không có ý định rời Stamford Bridge vào tháng Giêng này. Nhưng mùa hè là giờ chia tay đã đến.

Alexis Sanchez "cập nhật tương lai" vỗ về fan

Sau hành động quăng găng tay xuống đường biên vì bị HLV Wenger thay ra ở trận Arsenal thắng Swansea 4-0, để làm dịu tình hình, Alexis Sanchez đã lên tiếng về tương lai, trước những tin đồn ra đi, nếu không được tăng lương cao, so với mức 140.000 bảng/tuần hiện tại.

{keywords}
Alexis Sanchez gần đây rất hay bực bội

Tiền đạo Chile còn hứa sẽ mang danh hiệu về cho Pháo thủ: "Tôi thực sự cảm thấy hạnh phúc và thoải mái tại Arsenal. Tôi biết mình là một cầu thủ quan trọng và các đồng đội cho tôi biết điều đó mỗi ngày. Tôi luôn cố gắng chứng tỏ điều đó qua từng trận đấu. Tôi tin rằng, chúng tôi có nhiều cầu thủ chất lượng để đạt được nhiều thứ. Tôi muốn mang về cho các CĐV một danh hiệu mới. Chúng tôi phải giành chiến thắng Premier League hoặc Champions League dành tặng các cầu thủ thứ 12".

Sanchez đóng góp cho Arsenal trong 86 lần ra sân ở Ngoại hạng Anh, kể từ khi chuyển đến từ Barcelona hồi hè 2014.

Pep Guardiola điên tiết "đại phẫu" chưa từng có ở Man City

Cựu HLV Barcelona biết vì sao phải chịu thất bại nặng nề nhất trong nghiệp cầm quân (thua Everton 0-4), tinh ở cấp độ các giải VĐQG. Ông thấy mình không sở hữu đủ nhân tố để theo đuổi triết lý kiểm soát bóng của mình. Và Express loan báo, Pep Guardiola sẽ đại phẫu mạnh mẽ Man City vào hè này. Theo đó, hàng loạt cái tên bị đẩy ra đường.

{keywords}
Pep Guardiola muốn đại tu mạnh mẽ Man City để theo đuổi triết lý bóng đá của mình

Cụ thể, những Yaya Toure, Pablo Zabaleta, Bacary Sagna, Gael Clichy, Jesus Navas và Willy Caballero đều đến hồi mãn hạn và sẽ không được ký mới. Aleksandar Kolarov cũng trên đường rời Etihad và cả thủ quân Vincent Kompany nếu không nhanh chóng phục hồi chấn thương dai dẳng. Pep cũng muốn bán đứt luôn 4 cái tên đang cho mượn, gồm Joe Hart, Samir Nasri, Wilfried Bony và Eliaquim Mangala.

Trong 18 tháng qua, Man City mang về những người trẻ cho bộ khung tương lai, với Raheem Sterling, Kevin De Bruyne, John Stones, Leroy Sane và Gabriel Jesus. Tuy nhiên, Pep muốn nhiều hơn thế, sẵn sàng tranh đua Antoine Griezmann với MU, làm đề nghị mới nhiều tiền hơn với Aymeric Laporte, sau khi từ chối để tiếp tục ở lại Atletico. Bên cạnh đó là David Alaba của đội bóng cũ Bayern...

L.H