- Hành động khiêu khích, chế nhạo CĐV Khánh Hòa của đội trưởng Thanh Hóa Omar đã khiến tiền đạo này nhận án phạt cực nặng: treo giò 8 trận, phạt 30 triệu đồng.

Xem video hành động phản cảm của Omar trên sân Nha Trang:

Quyết định phạt nguội đối với đội trưởng Thanh Hóa Omar đã được Ban kỷ luật đưa ra sau cuộc họp sáng nay. Tiền đạo gốc Phi này bị treo giò 8 trận, phạt 30 triệu đồng. 

Đây là án phạt nguội đối với chân sút chủ lực của đội bóng xứ Thanh, sau khi Omar có hành vi chế nhạo rất phản cảm trên sân Nha Trang (Khánh Hòa). Omar đã làm dấu, thách thức CĐV Khánh Hòa ngay khi bị đuổi khỏi sân vì chơi xấu với cầu thủ chủ nhà.

{keywords}
Thanh Hóa nuốt trái đắng khi tiền đạo chủ lực bất ngờ trở chứng

Việc Omar bị treo giò 8 trận chẳng khác gì cú sốc cực lớn đối với đội bóng xứ Thanh. Omar là một trong những quân bài được đặt nhiều kỳ vọng nhất khi Thanh Hóa muốn đua tranh ngôi vô địch mùa này. Ngay cả khi Omar còn quyền khiếu nại đi nữa, khả năng giảm án đối với tiền đạo người Senegal này là không cao. Mùa trước, Văn Quyết bị treo giò 6 trận vì lỗi đẩy trọng tài Hoàng Phạm Công Khanh và tiền đạo của Hà Nội FC đã không được giảm án.

Hành động khiêu khích, chế nhạo khán giả của Omar bị chính HLV Thanh Hóa Petrovic không hài lòng. Ông thầy từng vô địch Cup C1 châu Âu này tức giận: “Phản ứng lại khán giả là hành động cực kỳ không chuyên nghiệp”. Đội bóng xứ Thanh quyết định cắt toàn bộ lương thưởng thời gian Omar chịu án kỷ luật.

Trưởng Ban kỷ luật VFF Nguyễn Hải Hường cho biết, hành vi xấu xí của Omar được quy định đầy đủ trong điều 63, Quy chế kỷ luật của VFF về lỗi khiêu khích công chúng. Vì vậy, Ban kỷ luật đã ốp theo khung trên để phạt nguội và Ban này cảm thấy rất hợp lý, vì cần răn đe nghiêm khắc những hành vi bạo lực, xấu xí vừa manh nha ở V-League 2017. Hồi đầu mùa, VFF cũng tuyên bố làm rất chặt tay, nghiêm khắc đối với những hành vi xấu xí, bạo lực ở sân chơi quốc nội.

Trong quá khứ, đội trưởng Thanh Hóa không phải là cầu thủ ngoan hiền. Omar từng bị FIFA cấm thi đấu vì hành vi dàn xếp tỉ số trận đấu vào năm 2012. Tuy nhiên, sau đó FIFA đã giảm án và Omar được đội bóng xứ Thanh cưu mang, hi vọng trở thành trụ cột trong hành trình tìm đến ngôi vương.

Khắc Hoàng