- U23 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo một lần nữa nóng trên các phương tiện truyền thông Hàn Quốc sau khi thắng U23 Bahrain 1-0 để lần đầu tiên lấy vé tứ kết Asiad 2018.

Hàn Quốc - quê nhà của vị thuyền trưởng U23 Việt Nam và ĐTQG Việt Nam nói chung, đã dành những lời tốt đẹp khen ngợi thầy trò HLV Park Hang Seo, với những gì đã và đang thể hiện ở sân chơi Asiad diễn ra trên đất Indonesia.

{keywords}
Báo Hàn Quốc lại nóng cùng U23 Việt Nam...

Đáng kể hơn, báo chí xứ Hàn không thể không cập nhật nóng về U23 Việt Nam dưới sự chỉ huy của thầy Park, bởi kết quả họ giành được là rất ấn tượng, nhất là khi so với chính ĐT của đất nước này.

U23 Hàn Quốc là ĐKVĐ giải, tuy nhiên đã gây thất vọng ít ai nghĩ tới ở vòng bảng, mà phải chờ đến lượt cuối nhờ bàn duy nhất của át chủ bài Son Heung Min vào lưới U23 Kyrgykistan ghi ở phút 63 mới kịp "giải cứu".

Trước đó, U23 Hàn Quốc để thua sốc U23 Malaysia 1-2, dù ra quân thắng to U23 Bahrain 6-0.

Trong khi đó, U23 Việt Nam dưới bàn tay của "phù thủy" Park toàn thắng từ đầu giải, và ấn tượng nữa là đến giờ vẫn giữ sạch lưới, ghi được 6 bàn và xếp nhất bảng D, lần lượt đánh bại U23 Pakistan 3-0, U23 Nepal 2-0 và vượt qua U23 Nhật với tỷ số 1-0.

Tờ Nate ví việc U23 Việt Nam lấy vé tứ kết Asiad 2018 là "một vụ nổ" và khen ngợi: Đội bóng á quân Asian Cup hồi tháng 1, tiếp tục tiến bước ở Asian Games, toàn thắng cả 4 trận.

Một số người hoài nghi về cách dùng người của HLV Park Hang Seo, và băn khoăn liệu không biết U23 Việt Nam có thắng được Bahrain ở vòng 16 nhưng một lần nữa ông cho thấy mình đã đúng.

U23 Việt Nam thay vì dựa vào một cá nhân nào đó, thì cả 11 người đều chạy và di chuyển, cho thấy sự kết hợp và một tổ chức tuyệt vời".

{keywords}
và "phù thủy" Park Hang Seo

Tờ này cũng nhận định, so với U23 Việt Nam thì đối thủ vòng tứ kết bóng đá nam Asiad 2018 là U23 Syria không quá đáng ngại. Và họ không loại trừ khả năng, thầy trò HLV Park Hang Seo và U23 Hàn Quốc có thể đụng độ nhau ở vòng bán kết Asiad 2018.

Nhưng bên cạnh đó là câu hỏi, không biết liệu U23 Hàn Quốc có thể làm được điều tương tự như từng thắng U23 Việt Nam ở Trung Quốc hồi đầu năm?

Tờ Newsis nhìn nhận, tình huống dẫn đến bàn thắng của Công Phượng cho U23 Việt Nam, sự phối hợp cũng như khâu kết thúc bằng chân phải cháy lưới U23 Bahrain tất cả đều hoàn hảo. Đội bóng của HLV Park Hang Seo thống trị mọi con số thống kê và đã bình tĩnh để làm được điều thiết yếu nhất.

Hơn thế nữa, sau khi có bàn thắng quý giá, U23 Việt Nam vẫn chơi thật tỉnh táo để ngăn chặn mọi nguy cơ từ U23 Bahrain. Thế nên, dù từ bên ngoài sân, thầy Park có những thời điểm sắc mặt kém vui, thậm chí bực mình, nhưng lúc tiếng coi mãn cuộc vang lên, thì biểu cảm đã hoàn toàn thay đổi...

Theo Newsis, "phép màu" của U23 Việt Nam một lần nữa tiếp tục cũng như kết lại bằng nội dung HLV Park Hang Seo và học trò có thể phải sống mái với đội bóng quê hương (U23 Hàn Quốc gặp U23 Uzbekistan), nếu cả 2 đội đều lấy vé vào bán kết Asiad 2018.

Ngoài ra, truyền thông nước này cũng phản ánh không khí nóng, hình ảnh người hâm mộ Việt Nam ăn mừng tại quê nhà sau khi U23 Việt Nam lấy vé tứ kết Asiad 2018, bày tỏ ngưỡng mộ tình yêu cuồng nhiệt của các cầu thủ thứ 12 luôn sát cánh cùng HLV Park Hang Seo và học trò.

Video U23 Việt Nam 1-0 U23 Bahrain (nguồn VTC):

L.H