- U23 Bahrain, đối thủ của U23 Việt Nam, lần đầu tiên vào vòng 1/8 Asiad kể từ 2002, sở hữu đội hình còn rất trẻ và các cầu thủ không có kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao.

Quá trẻ, non kinh nghiệm

U23 Bahrain là một bất ngờ lớn trong các đại diện ở vòng 1/8 Asiada 2018, khi mà chính báo chí nước này cũng không tin vào cơ hội của đội nhà trước lượt trận cuối.

{keywords}
Vào vòng 1/8 là một bất ngờ với chính U23 Bahrain

Chiến thắng trước U23 Malaysia là một kết quả nằm ngoài dự tính, khi đối thủ Đông Nam Á thi đấu dưới sức.

Yếu tố khiến U23 Bahrain không được đánh giá cao là đội hình còn rất trẻ, và chưa có nhiều kinh nghiệm thi đấu. Ở đây, tính cả kinh nghiệm với các CLB.

"Kế hoạch của chúng tôi là chuẩn bị cho Olympic Tokyo 2020", HLV Samir Chammam tuyên bố đầy tham vọng.

Thực tế, đó chỉ là một cách nói, vì chất lượng đội hình U23 Bahrain là rất thấp.

U23 Bahrain mang đến Indonesia danh sách gồm toàn bộ các cầu thủ U21. Cụ thể hơn, 19 thành viên trong đội thậm chí còn chưa vượt quá 20 tuổi.

Trừ đội trưởng Al-Hardan chơi bóng ở Đan Mạch (Vejle Boldklub), đa số thành viên U23 Bahrain đang thi đấu trong nước.

{keywords}
Ahmed Al-Sherooqi là thành viên trẻ nhất U23 Bahrain, anh mới 18 tuổi

Một số cầu thủ còn chưa có hợp đồng bóng đá chuyên nghiệp. Có thể kể đến những cái tên như Abdulaziz Almansoori, Ahmadi Abdulrahman, Ahmed Al-Sherooqi...

Tờ Al Ayam của Bahrain bình luận, việc thầy trò Samir Chammam vào vòng 1/8 Asiad là điều thú vị, nhưng bất ngờ trước U23 Việt Nam là điều rất khó xảy ra.

Sức mạnh từ đoàn kết

"U23 Bahrain không được đánh giá cao. Nhưng chúng tôi có niềm tin, và đặc biệt là tinh thần đoàn kết", hậu vệ Hasan Al-Karani - người chưa có hợp đồng chuyên nghiệp, tuyên bố sau khi vượt qua U23 Malaysia.

Cầu thủ 23 tuổi này nhấn mạnh: "Đoàn kết tạo ra sức mạnh cho U23 Bahrain, và chúng tôi cũng thực hiện đúng yêu cầu chiến thuật mà HLV đặt ra".

Quả thực, các chuyên gia bóng đá châu Á cũng đánh giá U23 Bahrain thi đấu rất đoàn kết, dù năng lực không nổi trội.

Bên cạnh đó, việc không chịu áp lực về thành tích giúp các cầu thủ thi đấu thoải mái nhất, chắt chiu được từng cơ hội để giành quyền vào giai đoạn knock-out.

{keywords}
U23 Bahrain có thể lực tốt, chịu đá xấu

Tiền đạo Sayed Hashim Isa thì chưa tin vào thành tích của anh và các đồng đội: "Điều này thật tuyệt vời. Tôi cảm ơn các đồng đội đã cho tôi được trải qua giây phút đặc biệt trong cuộc đời".

Có một yếu tố mà U23 Việt Nam sẽ phải rất thận trọng: U23 Bahrain có thể lực tốt và sẵn sàng đá rát để đảm bảo thế trận.

U23 Bahrain khởi đầu Asiad 2018 bằng trận thua U23 Hàn Quốc 0-6, trong cuộc chiến mà họ phạm lỗi 17 lần. Ở trận hòa đối thủ yếu Kyrgyzstan, họ phạm lỗi 13 lần - gần gấp đôi đối thủ (7 lần).

Chỉ có trận thắng Malaysia là các cầu thủ của ông Samir ít phạm lỗi. Như đã đề cập, đó chủ yếu là vì đối thủ "thả" cho họ thắng.

U23 Bahrain khó tạo bất ngờ. Nhưng U23 Việt Nam và HLV Park Hang Seo sẽ phải thận trọng, tránh những cú vào bóng rát để giữ được đội ngũ tốt nhất cho vòng tứ kết. 

Đại Phong (Ảnh: Duy Linh)

 

U23 Việt Nam trước vòng 1/8 Asiad 2018: Lợi hại khó lường

U23 Việt Nam trước vòng 1/8 Asiad 2018: Lợi hại khó lường

U23 Việt Nam tại Asiad 2018 có vẻ không được “bắt mắt” như nhiều người kỳ vọng. Thế nhưng, xét về yếu tố bóng đá, đội bóng của HLV Park Hang Seo thực sự nguy hiểm...    

U23 Việt Nam đụng U23 Bahrain ở vòng 1/8 Asiad

U23 Việt Nam đụng U23 Bahrain ở vòng 1/8 Asiad

Sau khi lượt cuối các bảng A, E và F kết thúc vào tối 20/8, đối thủ của U23 Việt Nam ở vòng 1/8 môn bóng đá nam cũng đã được xác định.

Hạ U23 Malaysia, Bahrain đấu U23 Việt Nam ở vòng knock-out

Hạ U23 Malaysia, Bahrain đấu U23 Việt Nam ở vòng knock-out

U23 Bahrain có chiến thắng nghẹt thở 3-2 trước U23 Malaysia, và lọt nhóm 5 đội xếp vị trí thứ 3 có thành tích tốt nhất và sẽ gặp U23 Việt Nam ở vòng 1/8.