- Chơi áp đảo trong suốt trận đấu nhưng chủ nhà Than Quảng Ninh vẫn bị Yadanarbon cầm hòa 1-1 ở trận ra quân bảng H AFC Cup 2017. 

 

 

Video tổng hợp trận Than Quảng Ninh 1-1 Yadanarbon:

Lần đầu tiên trong lịch sử, đội bóng đất Mỏ được chơi tại đấu trường quốc tế, thế nên thầy trò HLV Phan Thanh Hùng đã thi đấu đầy quyết tâm.

Với đội hình và sức mạnh vượt trội, Than Quảng Ninh tổ chức ép sân Yadanarbon ngay từ những phút đầu.

Khi chưa tìm được bàn mở tỷ số, lưới của Than Quảng Ninh bất ngờ bị rung lên ở phút 21. Từ một pha tấn công nhanh bên cánh trái, Thein Than Win đột nhập vòng cấm, anh vượt qua sự đeo bám của hậu vệ Than Quảng Ninh trước khi đẩy bóng ra cho Yan Paing sút tung lưới chủ nhà.

{keywords}
Than Quảng Ninh (áo đỏ) bị cầm hòa đáng tiếc

Bị dẫn bàn, Than Quảng Ninh tiếp tục dồn ép đội bóng đến từ Myanmar. Cơ hội cũng xuất hiện nhiều hơn nhưng cũng phải đến cuối hiệp 1, đội bóng đất Mỏ đã tìm được bàn gỡ. Patiyo bị hậu vệ Yadanarbon phạm lỗi trong vòng cấm, thủ quân Vũ Minh Tuấn không bỏ lỡ cơ hội cân bằng tỷ số trên chấm 11m.

Qua giờ giải lao, sức ép mà các cầu thủ Than Quảng Ninh tạo ra trước Yadanarbon còn lớn hơn so với hiệp 1 khiến đội khách chỉ còn biết co cụm sâu về sân nhà để bảo toàn tỷ số.

Nếu chính xác hơn thì Patiyo đã có được cú đúp cho riêng mình, với cú bắt volley ở phút 59 và tình huống đánh đầu ở phút 57 đều bị xà ngang từ chối.

Dốc toàn bộ sức lực trong những phút còn lại nhưng Than Quảng Ninh vẫn không thể ghi thêm bàn thắng, qua đó đành ngậm ngùi bị Yadanarbon cưa điểm đầy tiếc nuối.

Với 1 điểm có được, đại diện của V.League xếp thứ 2 bảng H, sau chính Yadarnabon, những người đã đánh bại Home Utd ở lượt trận đầu tiên.

Vĩnh Tường