- Ít giờ sau khi khẳng định sẽ xem xét lại một số đề cử cho danh hiệu QBV Việt Nam 2016, đơn vị tổ chức là báo SGGP đã "chốt" lại danh sách cuối cùng cho cuộc đua tới giải thưởng danh giá này.

Theo đó, với việc dính án kỷ luật từ mùa 2015 (kéo sang năm 2016) sau pha vào bóng khiến Anh Khoa phải nghỉ thi đấu một thời gian dài Quế Ngọc Hải đã chính thức bị loại khỏi danh sách đề cử QBV Việt Nam năm nay.

Cũng tương tự như thế với trường hợp của Văn Quyết khi cầu thủ của HN.T&T đã phải nhận án treo giò 5 trận đấu liên tiếp từ BTC V-League cũng như VFF với hành vi xô ngã trọng tài ở mùa giải vừa qua.

{keywords}
Quế Ngọc Hải trong trận Việt Nam tiếp Indonesia ở Mỹ Đình tối 7/12.

Sự vắng mặt vào phút cuối cùng này của cả hai cái tên trên dù đáng tiếc nhưng cũng không khiến giải thưởng mất đi tính cạnh tranh cũng như độ hấp dẫn của cuộc đua năm nay.

Đây là điều có thể thấy, khi mà trong danh sách đề cử còn tới 14 cái tên sáng giá khác như Công Vinh, Văn Toàn, Văn Thanh, Hoàng Thịnh...cho danh hiệu cầu thủ hay nhất năm của bóng đá Việt Nam.

Một sự phá lệ khác chính là trường hợp của Xuân Trường khi tiêu chí "phải thi đấu trong nước" đã được BTC giải thưởng là báo SGGP xé rào khi điền tên tiền vệ đang chơi bóng ở Hàn Quốc vào danh sách đề cử cuối cùng.

Những thắc mắc về trường hợp của Nghiêm Xuân Tú hay Samson khi không thi đấu cho ĐTQG cũng đã có lời giải đáp, và 2 cầu thủ chơi rất hay mùa rồi trong màu áo Than.QN và HN.T&T sẽ tiếp tục có tên trong cuộc đua tới danh hiệu QBV năm 2016.

Ngoài các danh hiệu do BTC, báo chí bình chọn năm nay NHM cũng sẽ có cơ hội chọn cho mình cầu thủ được yêu mến nhất thông qua tổng đài bình chọn 7569. Và theo kế hoạch, vào đầu tháng 1/2017 kết quả cuộc bầu chọn sẽ được BTC công bố tại Gala trao giải diễn ra ở nhà hát Bến Thành (TP.HCM).

Danh sách các ứng viên cho các danh hiệu giải thưởng QBV 2016:

QBV nam: Công Vinh, Trọng Hoàng (Bình Dương), Thành Lương,Hoàng Vũ Samson (HN.T&T), Văn Thanh, Văn Toàn (HAGL), Vũ Minh Tuấn, Nghiêm Xuân Tú (Than.QN), Nguyên Mạnh (SLNA) Hoàng Đình Tùng, Lê Văn Thắng (Hải Phòng), Đinh Thanh Trung (Quảng Nam), Hoàng Thịnh (Thanh Hoá), Xuân Trường (Incheon Utd)

QBV nữ: Chương Thị Kiều, Lê Hoài Lương, Huỳnh Như, Đặng Thị Kiều Trinh (TP.HCM); Tuyết Dung, Bùi Thị Như (PP.Hà Nam), Phạm Hải Yến, Nguyễn Thị Xuyến, Minh Nguyệt, Nguyễn Thị Muôn (Hà Nội I)

QBV Futsal: Phùng Trọng Luân, Nguyễn Bảo Quân, Ngô Ngọc Sơn, Ngô Đình Thuận, Trần Long Vũ, Trần Văn Vũ (Thái Sơn Nam); Mai Thành Đạt, Nguyễn Đình Ý Hòa (S.Khánh Hòa); Nguyễn Văn Huy (Thái Sơn Bắc)

Cầu thủ ngoại xuất sắc: Papa Omar Faye (Thanh Hóa); Uche Iheruome (S.Khánh Hòa); Gonzalo (HN.T&T); Gaston Merlo (Đà Nẵng); Dyachenko (Than.QN); Anthony Stevens (Hải Phòng)

Cầu thủ trẻ xuất sắc: Hà Đức Chinh, Hồ Minh Dĩ, Bùi Tiến Dụng (PVF); Văn Toàn, Văn Thanh (HAGL); Nguyễn Trọng Đại (Viettel); Bùi Tiến Dũng (Thanh Hóa); Nguyễn Quang Hải (HN.T&T); Trần Thành (Huế)

Cầu thủ nữ trẻ xuất sắc: Nguyễn Thị Minh Anh, Lê Thị Cúc, Trần Thị Hải Yến (PP.Hà Nam); Lê Hoài Lương, Nguyễn Thị Tuyết Ngân (TP.HCM) và Nguyễn Thị Thúy Hằng (TKS.Việt Nam)

M.A