- Với hành động chạy vào sân phản ứng tổ trọng tài điều hành trận HAGL – FLC Thanh Hoá ở vòng 12 V-League, Trưởng đoàn bóng đá HAGL Nguyễn Tấn Anh nhận án nặng từ Ban kỷ luật.

Sau khi cầu thủ FLC Thanh Hoá ghi bàn thắng ấn định chiến thắng 3-2, ông Nguyễn Tấn Anh đã chạy vào sân để phản ứng với trọng tài Trần Xuân Nguyện. Hành động này khiến Trưởng đoàn bóng đá HAGL nhận án đình chỉ nhiệm vụ 3 trận từ Ban kỷ luật VFF. Ngoài ra ông Tấn Anh cũng bị phạt 7 triệu đồng.

Bên cạnh đó, HLV Nguyễn Quốc Tuấn của HAGL cũng bị cảnh cáo, vì có thái độ tương tự (nhưng ở mức nhẹ).

{keywords}
Trưởng đoàn HAGL, Nguyễn Tấn Anh bị phạt nặng vì phản ứng thái quá

Cũng trong trận đấu này, do để CĐV ném vật thể lạ xuống sân, lăng mạ trọng tài, thậm chí là có CĐV quá khích lọt vào đường hầm định hành hung tổ trọng tài, BTC sân Pleiku đã bị phạt 25 triệu đồng.

Như vậy, với những phản ứng thái quá, cả BTC sân Pleiku và đội bóng HAGL đều phải nhận án phạt từ BKL. Trong khi đó, về công tác trọng tài trong trận đấu này, trọng tài chính Trần Xuân Nguyện và trợ lý Phạm Phú Hưng sẽ không được mời làm nhiệm vụ từ vòng 13 V-League.

Trọng tài Trần Xuân Nguyện mắc nhiều sai lầm trong suốt quá trình trận đấu diễn ra, không phối hợp tốt với các trợ lý. Trong đó, đáng chú ý là việc xử lý thẻ vàng thứ hai với cầu thủ A Hoàng của HAGL ở phút 60 là sai phương pháp, 2 lần bỏ sót lỗi truy cản trái phép tiền đạo đội HAGL trong khu vực 16m50…

Trong khi đó, trợ lý Phạm Phú Hưng đã không theo kịp tình huống pha xuống bóng của cầu thủ Ngọc Quang của HAGL, nên không biết rõ cầu thủ đội chủ nhà có việt vị hay không.

Đại Nam