- Dù phải “nhường” ngôi sao Văn Hậu cho ĐTQG, nhưng về cơ bản trong tay HLV Hoàng Anh Tuấn đã có đủ những cầu thủ xuất sắc nhất lứa U19 trước khi bước vào VCK U19 châu Á 2018. Dẫu vậy, HLV người Khánh Hòa vẫn không dám mơ cao ở sân chơi châu lục sắp tới.

Bản quyền AFF Cup 2018: Cafe bóng đá phải xin phép

Ẵm 4 cúp V-League, bầu Hiển, Văn Quyết, Thành Lương nói gì?

"Đỡ" cho thầy Park, chung kết Cup Quốc gia không có "đi-về"

Tuyển Việt Nam: Vì HLV Park Hang Seo mới là "người đặc biệt"!

Ông Tuấn “con” liệu cơm gắp mắm

HLV Hoàng Anh Tuấn thừa nhận, lứa U19 Việt Nam hiện tại không có những cá nhân xuất sắc như thời của Công Phượng, Xuân Trường, hay gần hơn là Quang Hải, Tiến Dũng. Đã thế, ngay từ đầu, ông Tuấn xác định không gọi cầu thủ hay nhất của lứa U19 là Văn Hậu vì cầu thủ này bận thi đấu ở CLB và sắp tới tập trung ĐTQG tham dự AFF Cup 2019.

Ngoài ra, kể từ khi tập trung, 4 cầu thủ Lê Văn Xuân, Lê Xuân Tú, Bùi Hoàng Việt Anh và Lê Văn Công vẫn chưa lên tuyển ngày nào do thi đấu ở giải hạng Nhất cho CLB Hà Nội B. 4 cầu thủ này tiếp tục vắng mặt trong giai đoạn chuẩn bị quan trọng nhất cho VCK U19 châu Á 2018 khi ở lại CLB để thi đấu trận play-off, vào ngày 13/10 tới. 

{keywords}
HLV Hoàng Anh Tuấn gặp khó trong quá trình chuẩn bị cho VCK U19 châu Á 2018

Ngay sau khi hoàn thành nhiệm vụ ở CLB Hà Nội B, 4 cầu thủ trên sẽ hội quân với U19 Việt Nam, và chỉ có 5 ngày để hòa nhập, làm quen với lối chơi trên tuyển, trước trận ra quân ở giải U19 châu Á vào ngày 19/10 tới.

“Việc các cầu thủ ở lứa tuổi U19 được thi đấu giải hạng Nhất, thậm chí là thi đấu chính thức là rất tốt. Nhưng rõ ràng nếu như họ tập trung cùng với đồng đội U19 Việt Nam trong thời gian dài hơn thì sẽ thuận lợi hơn.

Nhưng những trường hợp vắng mặt trên tuyển lần này đều bất khả kháng. Dẫu sao trong cái khó chúng ta phải vượt qua, phải cố gắng khắc phục thiếu sót lực lượng và những vấn đề khác”, HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ.

Không mơ World Cup

HLV Hoàng Anh Tuấn cùng lứa Quang Hải từng làm nên lịch sử cho bóng đá Việt Nam khi giành vé dự World Cup năm 2016. Tuy nhiên trước khi bước vào giải châu Á năm nay, rất nhiều khó khăn đang bủa vây U19 Việt Nam.

{keywords}
Ông Tuấn "con" thừa nhận lứa U19 hiện tại khó mơ tái hiện kỳ tích World Cup

Đầu tiên là việc đội bóng của ông Tuấn bị loại ngay ở vòng bảng ở giải Đông Nam Á, trước khi đạt thành tích hạng Ba ở cúp tứ hùng diễn ra tại Qatar cách đây ít ngày. Ở hai giải đấu ấy, lối chơi và cả tinh thần của các cầu thủ là điều mà người hâm mộ lo lắng.

Quan trọng hơn, cơ hội đi tiếp của U19 Việt Nam ở bảng C được đánh giá rất khó khăn khi gặp các đối thủ U19 Hàn Quốc, U19 Australia và U19 Jordan. Chính HLV Hoàng Anh Tuấn cũng thừa nhận U19 Việt Nam khó mơ kỳ tích như từng giành vé dự World Cup trong quá khứ, mà chỉ tham dự giải với mục tiêu “trải nghiệm”.

“Chúng tôi biết đội bóng đang ở đâu. Màn thể hiện ở những giải đấu sắp tới sẽ là trải nghiệm cho các em tích lũy để hướng lên cấp độ ĐTQG, giống như Quang Hải, Tiến Dũng, Văn Hậu 2 năm về trước”, ông Tuấn nói.

U19 Việt Nam chốt danh sách 23 cầu thủ vào ngày 8/10, sau đó lên đường sang Indonesia vào ngày 11/10. Tại đây, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn có trận giao hữu với U19 Trung Quốc trước khi bước vào giải đấu, vào ngày 19/10 gặp đối thủ đầu tiên là U19 Jordan.

Lịch thi đấu U19 Việt Nam tại VCK U19 châu Á 2018: 

16h00 ngày 19/10: U19 Việt Nam vs U19 Jordan

16h00 ngày 22/10: U19 Australia vs U19 Việt Nam

19h00 ngày 25/10: U19 Việt Nam vs U19 Hàn Quốc 

Huy phong