- Mất Hùng Dũng vì chấn thương và không thể tham dự hết kỳ Asiad, trong tay HLV Park Hang Seo vẫn còn Xuân Trường, Đức Huy đảm nhận vị trí tiền vệ trụ ở U23 Việt Nam. Nhưng rõ ràng, bài toán không hề đơn giản cho thuyền trưởng người Hàn Quốc.

Dũng “chíp”... đen đủi

Trước khi đến với Asiad, vị trí tiền vệ trụ của U23 Việt Nam gần như mặc định cho Xuân Trường. Tuy nhiên, tiền vệ của HAGL bỗng nhiên đá hụt hơi để buộc HLV Park Hang Seo phải lựa chọn người khác.

Ông thầy người Hàn Quốc đã nhận ra sự bất ổn của Xuân Trường chỉ sau 45 phút đầu tiên ở trận ra quân gặp U23 Pakistan. Kể từ hiệp 2 trận đầu ra quân của U23 Việt Nam, cái tên khác được điền vào thay cho Xuân Trường mặc định là Đỗ Hùng Dũng.

{keywords}
Trước khi bị thay ra vì chấn thương, Hùng Dũng đang khiến HLV Park Hang Seo vô cùng an tâm

Đúng với những gì mà thuyền trưởng U23 Việt Nam kỳ vọng, tiền vệ đến từ đội bóng thủ đô đã hoàn thành nhiệm vụ kể từ khi được tung vào sân ở hiệp 2 trận đấu gặp Pakistan và chơi tốt hơn nữa trong 87 phút có mặt trên sân ở trận kế tiếp.

Trong gần 45 phút cuộc đối đầu với U23 Nhật Bản, Hùng Dũng đã chơi vô cùng xuất sắc để cùng với Văn Quyết, Quang Hải biến đội bóng được coi mạnh nhất bảng đấu bất lực hoàn toàn ở khu vực giữa sân.

... thầy Park lãnh đủ

Chơi xuất sắc, chính xác hơn là hoà nhập tốt dần của Dũng “chíp” đang khiến HLV Park Hang Seo thở phào khi có người thay thế tốt hơn cả Xuân Trường. Nhưng khi chưa kịp xoa tay hài lòng, ông thầy người Hàn Quốc lại phải đối mặt với khó khăn.

Từ một pha va chạm, Hùng Dũng đã bị gãy đốt thứ hai ngón cái bàn chân trái để không thể tiếp tục thi đấu trong trận gặp U23 Nhật Bản, và tệ hơn nữa khi phải chia tay luôn Asiad 18.

{keywords}
nhất là trong bối cảnh, Xuân Trường đang có phong độ vô cùng đáng lo

Mất Hùng Dũng cho “trận đánh lớn” Asiad thực sự khiến ông Park đau đầu, khi thiếu người có thể chơi đánh chặn tốt nhất, đồng thời giữ vai trò như một chìa khoá để mở ra những đợt tấn công từ phần sân nhà.

Không những thế, câu chuyện ai thay Hùng Dũng vào lúc này mới là vấn đề lớn, dù thực tế vào thời điểm hiện tại trong tay HLV Park Hang Seo vẫn còn Xuân Trường và Đức Huy – những người chơi đúng vị trí mà tiền vệ của CLB Hà Nội để lại.

Khó có thể là chuyện nhỏ, bởi 45 phút đầu tiên ở trận ra quân của Xuân Trường là một nỗi thất vọng quá lớn khi tinh thần và chuyên môn thể hiện vô cùng kém cỏi, để mất luôn vị trí vào tay đàn anh Hùng Dũng.

Dù vậy, ông Park cũng ít nhiều tạm yên tâm với người còn lại là Đức Huy khi tiền vệ của đội bóng Thủ đô luôn hoàn thành nhiệm vụ và chơi luôn nhiệt mỗi khi được tung vào sân như hiệp 2 trận gặp U23 Nhật Bản là ví dụ.

Tạm yên lòng với phương án dự phòng là Đức Huy, nhưng rõ ràng mất Dũng “chíp” đang làm ông Park phải rất hồi hộp khi cuộc chiến ở Asiad đang đến hồi khốc liệt nhất. 

Để sớm nắm bắt được các đối thủ có thể gặp ở vòng 1/8 môn bóng đá Asiad tới đây, HLV Park Hang Seo đã dành sự quan tâm đặc biệt dành cho các đối thủ ở bảng F thi đấu tại sân Wibawa Mukti là Saudi Arabia gặp CHDCND Triều Tiên vào chiều 20/8 khi cử tới 3 trợ lý Lee Young Jin, Đức Cảnh và Lư Đình Tuấn đến theo dõi và ghi chép về trận đấu này.

{keywords}
Các trợ lý của HLV Park Hang Seo tích cực "soi giò" đối thủ

 

Xuân Mơ

Tuyển nữ Việt Nam: Vé tứ kết Asiad và nước mắt nuốt vào trong

Tuyển nữ Việt Nam: Vé tứ kết Asiad và nước mắt nuốt vào trong

Dù chỉ trải qua một trận đấu, nhưng tấm vé vào tứ kết Asiad 2018 của đội tuyển nữ Việt Nam thực sự là một hành trình đầy nước mắt.

Người Thái xấu hổ đội nhà, ngưỡng mộ U23 Việt Nam

Người Thái xấu hổ đội nhà, ngưỡng mộ U23 Việt Nam

Người Thái tức giận, xấu hổ về đội nhà U23 Thái Lan và dành sự ngưỡng mộ cho U23 Việt Nam, với kết quả hoàn toàn trái ngược ở môn bóng đá nam Asiad 2018.