- Đương kim vô địch V-League Hà Nội FC chỉ giành được 1 điểm khi tiếp đón Bình Dương, trong khi Than Quảng Ninh dễ dàng đè bẹp Sài Gòn FC 3 bàn không gỡ. SLNA cũng có được 3 điểm khi tiếp SHB Đà Nẵng trên sân Vinh chiều 26/2.

Video tổng hợp trận Hà Nội FC 0-0 B.Bình Dương:

Đây là trận đấu đội chủ sân Hàng Đẫy ra sân với đội hình gần như mạnh nhất. Đáng chú ý là Hà Nội FC có sự trở lại của Samson sau án treo giò 2 trận. Tiền đạo nhập tịch được xếp đá cặp với Gonzalo trên hàng công.

Hà Nội FC không giấu giếm ý định đánh phủ đầu đối thủ, khi tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Hàng tiền vệ của đội bóng thủ đô gồm những Thành Lương, Văn Quyết, Quang Hải đã hoạt động rất tích cực, kiến tạo nhiều tình huống dọn cỗ cho hai ngoại binh ở phía trên. Tuy nhiên, trong trận đấu này, cả Samson và Gonzalo đều khá vô duyên. Có ít nhất 3 tình huống dứt điểm cận thành của hai chân sút này trong hiệp 1, nhưng đều không thắng được thủ thành Tấn Trường, hoặc đưa bóng vọt xà ngang.

{keywords}
Quang Hải chơi nỗ lực trước SHB Đà Nẵng. Ảnh: SN

Về phía đội khách, với chủ trương giành 1 điểm, HLV Trần Bình Sự chỉ đạo học trò chơi phòng ngự phản công, đảm bảo sự chắc chắn của hàng thủ và mỗi khi có bóng thường chuyền dài lên phía trên cho ngoại binh để đua tốc độ với các hậu vệ Hà Nội FC.

Lối chơi của B.Bình Dương trận này rất chặt chẽ, đặc biệt là việc bố trí 1-2 người theo kèm các ngòi nổ của đội chủ nhà. Thành Lương trong một trận đấu bế tắc đã phải thay ra ở hiệp 2, còn sao trẻ Quang Hải gần như bị bắt bài bên hành lang phải. Tiền vệ U23 Việt Nam phải thường xuyên lui về sâu để tổ chức tấn công với các đồng đội. Do không thể hiện được gì nhiều, ở những phút cuối trận Quang Hải cũng đã bị HLV Chu Đình Nghiêm thay ra.

{keywords}
Thành Lương luôn bị kèm chặt. Ảnh: SN

Không thể khoan phá hàng thủ chắc chắn của B.Bình Dương, Hà Nội FC buộc phải dùng đến những đường bóng bổng. Samson có một tình huống đối mặt với thủ thành Tấn Trường nhưng không thể dứt điểm thành công, trong khi Gonzalo có hai pha không chiến trong hiệp hai với thủ môn đối phương nhưng không một lần đưa bóng vào lưới.

Bị cầm hoà 0-0 trên sân nhà là một kết quả khiến thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm phải thất vọng, nhất là khi họ đang bị đối thủ Thanh Hoá bỏ khá xa trong tốp dẫn đầu V-League.

Đội hình ra sân:

Hà Nội FC: Minh Long, Văn Kiên, Silva, Duy Khánh, Sầm Ngọc Đức, Quang Hải, Hùng Dũng, Thành Lương, Văn Quyết, Gonzalo, Hoàng Vũ Samson.

B.Bình Dương: Tấn Trường, Michal Nguyễn, Xuân Luân, Minh Hoàng, Sunday, Dugary, Anh Đức, Tấn Tài, Văn Hà, Huỳnh Phú, Đinh Hoàng Max

Trong khi đó, trên sân nhà Cẩm Phả, Than Quảng Ninh dễ dàng vùi dập Sài Gòn FC với tỷ số 3-0, trong một ngày mà Vũ Minh Tuấn lập cú đúp.

Xem video highlights trận Than Quảng Ninh 3-0 Sài Gòn FC:

Video tổng hợp trận SLNA 2-1 SHB Đà Nẵng:

{keywords}
Kết quả vòng 7 V-League

{keywords}
Bảng xếp hạng V-League

Bài và ảnh: Song Ngư

Clip: Thiên Bình

Siêu phẩm nã đại bác giúp SLNA thắng ngược SHB Đà Nẵng

Siêu phẩm nã đại bác giúp SLNA thắng ngược SHB Đà Nẵng

Dù bị dẫn trước từ khá sớm nhưng SLNA có màn lội ngược dòng ngoạn mục để giành chiến thắng 2-1, trong đó pha lập công của Hồ Khắc Ngọc xứng đáng một siêu phẩm làm mãn nhãn người hâm mộ.

Mặc kệ dư luận, trọng tài Thư đủng đỉnh "ngồi bàn" sân Hàng Đẫy

Mặc kệ dư luận, trọng tài Thư đủng đỉnh "ngồi bàn" sân Hàng Đẫy

Tưởng như sẽ nhận một án kỷ luật sau sự cố trò hề trên sân Thống Nhất vòng đấu trước, nhưng trọng tài Nguyễn Trọng Thư vẫn xuất hiện tại Hàng Đẫy với vai trò trọng tài bàn.