-Dù không trực tiếp ghi bàn nhưng tiền vệ trẻ Quang Hải có công rất lớn giúp nhà đương kim vô địch có trận hoà 1-1 trước chủ nhà Hải Phòng, trong trận đấu sớm tại vòng 6 Toyota V-league.

Video tổng hợp trận Hải Phòng 1-1 Hà Nội FC:

Trong cuộc đọ sức chiều nay, cả Hà Nội FC và Hải Phòng đều không thể tung ra đội hình mạnh nhất.

Đáng chú ý đội khách đã không thể sử dụng tiền vệ trẻ đang thi đấu rất nổi là Quang Hải. Ngoài ra, ngoại binh Moses cũng không được đăng ký vì để dành cho AFC Cup 2017.

{keywords}
Văn Thắng (áo đỏ) mở tỷ số cho Hải Phòng.

Dù thiếu vắng nhiều nhân tố quan trọng nhưng Hà Nội FC vẫn chủ động chơi tấn công ngay từ đầu.

Sự hoạt động rất hiệu quả quả của Thành Lương, Văn Quyết cùng sự trở lại của Gonzalo đã giúp đội khách có những cơ hội rất rõ nét trong khoảng thời gian đầu của hiệp 1.

Phút 15, Hải Phòng đáp trả với tình huống khiến đội khách phải giật mình. Fagan đi bóng dũng mãnh bên cánh phải rồi tạt vào trong. Cảnh Dương băng vào dứt điểm khiến thủ thành Anh Đức vất vả cản phá.

Trận đấu đã diễn ra rất hấp dẫn ở những phút cuối hiệp 1, khi cả hai đội đều chơi ăn miếng trả miếng. Hiệp 1 khép lại với tỷ số 0-0 đã phản ánh đúng thế trận trên sân.

Ngay đầu hiệp 2, tỷ số đã được mở cho đội chủ nhà. Văn Thắng thoát xuống rất nhanh bên cánh phải và có đường căng ngang khó chịu khiến Đại Đồng xử lí vô cùng lúng túng, trước khi đích thân sút tung lưới Hà Nội, khai thông bế tắc trận đấu.

{keywords}
Hà Nội FC (áo trắng) có được 1 điểm trên sân Lạch Tray

Bị dẫn trước, HLV Chu Đình Nghiêm buộc phải tung Quang Hải vào sân, thay cho Duy Mạnh.

Sự xuất hiện của Quang Hải ngay lập tức giúp lối chơi của Hà Nội FC khởi sắc hơn nhiều. Chính tuyển thủ U23 Việt Nam là người đã gián tiếp giúp đội khách có bàn thắng gỡ hoà 1-1.

Phút 62, Khánh Lâm phạm lỗi với Quang Hải trong vòng cấm địa. Trên chấm 11m, Văn Quyết dễ dàng đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Kịch bản hiệp 1 lại tái diễn ở những phút cuối hiệp hai. Cả hai đội đã cống hiến cho khán giả những pha giằng co hấp dẫn dẫn.

Tỷ số 1-1 được giữ đến những phút cuối khiến cả Hải Phòng và Hà Nội FC phải tiếc nuối.

Đội hình xuất phát

Hải Phòng: Văn Lâm, Anh Hùng, Văn Lợi, Văn Phú, Văn Nhiên, Cảnh Dương, Khánh Lâm, Quốc Trung, Quốc Tuấn, Fagan, Văn Thắng

Hà Nội FC: Anh Đức, Văn Kiên, Đại Đồng, Alvaro Silva, Ngọc Đức, Văn Quyết, Duy Mạnh, Thái Quý, Hùng Dũng, Thành Lương, Gonzalo

{keywords}
Lịch thi đấu vòng 6 V-League
{keywords}
Bảng xếp hạng V-League trước vòng 6

Huy Phong 

Clip: Hải Quân